Thậm chí người ta còn không biết Sony đang sản xuất smartphone?
Sony vừa công bố báo cáo tài chính Q3/2018 của mình (cũng là Q2 năm tài chính 2018). Báo cáo cho thấy mảng game của Sony bao gồm toàn bộ liên quan đến PlayStation, tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên chừng đó vẫn không đủ để gông gánh mảng kinh doanh smartphone, với số tiền lỗ khổng lồ.
So với cùng kỳ năm ngoái, mảng game của Sony lãi thêm 317 triệu USD. Trong khi đó, mảng di động của Sony lại lỗ thêm 480 triệu USD. Cho dù kinh doanh tốt đến mấy, mảng game cũng không thể gồng gánh được sức nặng của mảng di động.

Mặc dù tình hình kinh doanh chung của Sony vẫn đang tiến triển khá tốt. Nửa đầu năm 2018, Sony kiếm được nhiều hơn cùng kỳ năm ngoái tới 1 tỷ USD. Nói cách khác, mảng kinh doanh di động đang trở thành gánh nặng kéo toàn bộ công ty thụt lùi.
Theo khảo sát của AndroidAuthority, thậm chí nhiều người tiêu dùng còn không biết rằng Sony có sản xuất smartphone. Như vậy thì làm sao mảng kinh doanh di động của Sony có thể phát triển được.
Cho dù có thua lỗ, Sony vẫn tiếp tục duy trì mảng kinh doanh di động của mình. Thay vì đóng cửa hoàn toàn mảng di động, Sony quyết định cắt giảm chi phí hoạt động và số tiền đầu tư vào mảng kinh doanh này. Nhưng kết quả như chúng ta thấy là vẫn không đem lại hiệu quả.
Tham khảo: androidauthority
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Đặt hai biểu tượng thiết kế của Samsung và Apple lên bàn cân: Hai hướng đi khác biệt, cùng khát vọng tiên phong
iPhone Air và Galaxy Z Fold7 thể hiện hai triết lý phát triển trái ngược trong ngành smartphone: một bên theo đuổi sự tối giản và nhẹ nhàng, bên kia mở rộng trải nghiệm di động thành không gian làm việc và giải trí thực thụ.
Ai sẽ mua iPhone Air khi người Việt vẫn tranh nhau Pro Max giá gần 40 triệu đồng