Từ nhiều ngày này, khi truy cập vào trang chủ của mạng xã hội dựa trên địa điểm Yoo! (Yoo.vn), người dùng sẽ nhận được thông báo của ban quản trị: "Chúng tôi chân thành xin lỗi đã buộc phải đóng cửa Yoo! vì chất lượng sản phẩm không đáp ứng được kỳ vọng của chúng tôi và các bạn. Xin cám ơn sự ủng hộ của các bạn trong thời gian qua". Thông báo đồng nghĩa với việc mạng xã hội này đã chính thức dừng hoạt động.
Đi theo hướng mới, Yoo! tập trung vào xây dựng nền tảng
mạng xã hội dựa trên địa điểm (Location based Social Networking), tương đối khác biệt so với mô hình đang nổi hiện nay được
Zing Me, Go.vn, Yume... và nhiều nhà sản xuất Việt ứng dụng. Đây cũng là hướng đi mà Foursquare từng rất thành công trên thế giới. Tuy nhiên,
sau nửa năm ra mắt tân binh của làng mạng xã hội Việt Nam lại đi đến quyết định dừng hoạt động.
Để làm rõ hơn về quyết định này, chúng tôi đã liên hệ với công ty chủ quản NES. Bà Hà Phương, đại diện marketing của công ty NES cho biết: "Có nhiều lý do dẫn đến việc Yoo! cần đóng cửa. Trong đó, nguyên nhân đầu tiên là dịch vụ chưa xây dựng được các tính năng đúng như kỳ vọng, bởi nhóm phát triển của NES thời gian qua phải tham gia vào quá nhiều dự án lớn khác, chưa thể tập trung hoàn toàn cho Yoo!. Thứ hai, việc ra mắt sản phẩm có phần hơi vội vàng cũng là bước đi đáng ra nên cân nhắc lại".
Tuy nhiên, đại diện NES cũng khẳng định sự ra đi của Yoo! không vô ích. Công ty với những con người rất trẻ này đang bắt đầu cho dự án mạng xã hội địa điểm thứ hai với tên gọi khác, tính năng mới và chiến lược rõ ràng. Cái kết của Yoo! xét ở một góc độ nào đó đã mang lại rất nhiều kinh nghiệm cho cả nhóm phát tiển và bộ phận marketing.
Yoo! không phải dịch vụ mạng xã hội Việt đầu tiên ra đi trên thị trường. Trước đây, nhiều cái tên của nhiều ông lớn khác trong lĩnh vực "dotcom" cũng từng dừng hoạt động vĩnh viễn như
ZoomBan, FaceViet, Yobanbe, VietSpace...