Mark Zuckerberg cấm các giám đốc cấp cao của Facebook sử dụng iPhone, nguyên nhân là do Tim Cook
CEO Tim Cook của Apple và CEO Mark Zuckerberg của Facebook có vẻ như không ưa gì nhau.
- Những điều ít biết về công ty được dự đoán sẽ có tầm ảnh hưởng lớn hơn cả Facebook mà vợ Mark Zuckerberg đang điều hành
- Tiết lộ sửng sốt sau vụ hack Facebook: Mark Zuckerberg cũng là nạn nhân, kéo theo cả Instagram và Spotify
- Hacker tuyên bố xóa xổ tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg tài năng cỡ nào?
CEO Tim Cook của Apple và CEO Mark Zuckerberg của Facebook có vẻ như không ưa gì nhau. Hồi đầu năm nay, Tim Cook đã công khai chỉ trích Facebook và Mark Zuckerberg, về vấn đề bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trong vụ bê bối làm lộ dữ liệu Cambridge Analytica.
Mark Zuckerberg gọi những lời chỉ trích của Tim Cook là “cực kỳ nông cạn”, và có vẻ như CEO của Facebook đã rất tức giận. Theo một báo cáo mới đây của The New York Times, Mark Zuckerberg đã ra lệnh cấm các giám đốc cấp cao của Facebook sử dụng iPhone, thay vào đó họ bắt buộc phải sử dụng smartphone Android.
Mark Zuckerberg quyết tâm không sử dụng iPhone của Apple.
Nguồn tin nội bộ cho biết: “Những lời chỉ trích của Tim Cook đã khiến Mark Zuckerberg rất tức giận, sau đó anh ta đã ra lệnh cho đội ngũ quản lý của mình chỉ được sử dụng smartphone Android, đưa ra lý do rằng hệ điều hành này có nhiều người sử dụng hơn iOS của Apple”.
Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2014, Tim Cook đã từng nói rằng: “Khi sử dụng một dịch vụ trực tuyến miễn phí, bạn không phải khách hàng. Bạn chính là sản phẩm”.
Tim Cook cũng kêu gọi phải có các quy định về việc sử dụng quyền riêng tư của khách hàng. Quy định này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các công ty kiếm tiền từ quảng cáo như Facebook hay Google.
Tim Cook đã từng công khai chỉ trích Facebook và CEO Mark Zuckerberg.
Apple không làm những việc mà Facebook đã làm, CEO Tim Cook cho biết: “Sự thật là chúng tôi có thể kiếm rất nhiều tiền từ những khách hàng của mình, nếu như coi họ là sản phẩm. Nhưng Apple không chọn làm điều đó. Apple kiếm tiền từ các sản phẩm bán cho khách hàng và đó là mô hình kinh doanh bền vững hơn, tránh khỏi các vấn đề mà Facebook đang gặp phải như hiện nay”.
Mark Zuckerberg đã bác bỏ những lời chỉ trích này và cho rằng chúng thật nông cạn. Tim Cook không hiểu hết được những gì mà Facebook đang làm, vì mạng xã hội này có sứ mệnh kết nối mọi người trên toàn thế giới và trong đó có rất nhiều người không thể trả tiền cho các dịch vụ trực tuyến.
Vì vậy, “mô hình quảng cáo là phù hợp nhất để hỗ trợ việc phát triển dịch vụ này và tiếp cận tất cả mọi người”, Mark Zuckerberg cho biết. Sau những tranh cãi này, mối quan hệ giữa hai vị CEO hàng đầu của Thung lũng Silicon càng trở nên xấu hơn.
Tham khảo: Business Insider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
-
Không USB, không email, làm thế nào nhân viên Samsung tuồn quy trình 600 bước của công nghệ DRAM 10nm sang Trung Quốc?
Dù được bảo vệ nghiêm ngặt bằng nhiều thiết bị giám sát điện tử tối tân, cuối cùng bí mật công nghệ trị giá hàng nghìn tỷ của Samsung lại bị tuồn ra bằng hình thức truyền tin nguyên thủy nhất của loài người.
-
Bảy cú nhảy vọt công nghệ trong năm 2025 đẩy xe điện bước sang kỷ nguyên mới