Mark Zuckerberg nổi khùng vì bị CEO Apple "đá xoáy"

    Yến Thanh,  

    Trước đây, quan hệ giữa Facebook và Apple vẫn khá "hòa hợp", tuy nhiên, sau những lời qua tiếng lại của CEO 2 hãng thì mọi chuyện lại trở nên ngày càng phức tạp.

    Mới đây, CEO trẻ tuổi của mạng xã hội FacebookMark Zuckerberg đã đăng đàn chỉ trích đích danh CEO của AppleTim Cook. Theo đó, Mark Zuckerberg cho rằng, tất cả những gì mà Facebook đã và đang làm đều hướng tới lợi ích của người dùng chứ không mang danh "hút máu" như những gì CEO Tim Cook đã "bóng gió" gần đây.

    Zuck-vs-cook

    Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với thời báo Time, Zuckerberg phân trần, việc nói công cụ quảng cáo của Facebook đang sử dụng người dùng mạng xã hội này để tăng doanh thu quảng cáo là điều hoàn toàn vô lý. Đơn giản là hệ thống của ông chỉ đưa ra những gợi ý phù hợp với nhu cầu, sở thích của mỗi người nhằm giúp họ đến với các sản phẩm có chất lượng.

    Thông qua những thuật toán phức tạp nhưng hết sức thông minh, CEO của Facebook cho rằng cuộc sống của người dùng sẽ trở nên hạnh phúc và dễ dàng hơn với mạng xã hội. Facebook biết bạn cần gì và muốn gì, do đó, những gì mà mạng xã hội này muốn người dùng thấy đều được chọn lọc kĩ càng và hết sức hợp lý.

    Ngoài ra, Zuckerberg cũng cực lực lên án những phát biểu của Tim Cook rằng cơ chế cũng như phương thức quảng cáo của Facebook hoàn toàn khác với Google, do đó, việc đánh đồng mạng xã hội này với Google là chuyện "hoang đường".

    CEO của Facebook nhấn mạnh: "Tôi cảm thấy hoàn toàn thất vọng khi ngày càng có nhiều người đánh đồng mô hình quảng cáo của chúng tôi với Google. Trong khi Facebook luôn nỗ lực liên kết người dùng với các sản phẩm thì những quảng cáo của Google lại có thể cố gắng thu thập thông tin người dùng."

    "Bạn sẽ nghĩ sao nếu tôi nói rằng chính Apple cũng đang coi doanh thu lớn hơn quyền lợi của người dùng? Chính họ cũng đang thu tiền từ các quảng cáo mà đáng lý đây là "món hời" mà người dùng đáng được nhận."

    Sở dĩ, CEO của Facebook lại tỏ ra nóng nảy và gay gắt tới vậy là bởi phát biểu cách đây khoảng 1 tháng của CEO Tim Cook về vấn đề bảo mật của Apple. Nguyên văn những lời chia sẻ của CEO Táo Khuyết: "Trong vài năm trở lại đây, nhiều người đã nói với tôi rằng, với mỗi dịch vụ miễn phí, người dùng Internet hoàn toàn không được coi là 1 khách hàng. Họ chính là sản phẩm.

    Nhưng tại Apple, chúng tôi tin rằng, sẽ chẳng có ai dám đánh phí những trải nghiệm tuyệt vời của người dùng. Apple luôn tôn trọng quyền riêng tư của bạn - đó là điều chúng tôi ưu tiên hàng đầu."

    Theo đó, đây là một trong những cam kết đình đám của Táo Khuyết về cơ chế cũng như phương thức bảo mật của Apple nhằm xoa dịu người dùng trước hàng loạt các scandal iCloud bị hack. Được biết, vào tháng 9 vừa qua, một lỗ hổng bảo mật đã được các hacker khai thác dẫn tới việc hàng loạt các sao Hollywood lộ ảnh nóng, gây ra dư luận xấu đối với Apple.

    Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Táo Khuyết cũng vướng phải hàng loạt nghi án liên quan tới chính các sản phẩm như iPhone "cong vênh" hay iOS 8 liên tục gặp lỗi.

    Xét cho cùng, dù là vô tình hay hữu ý thì việc mà CEO Tim Cook "bóng gió" về các công cụ quảng cáo như Facebook là không nên có bởi vốn "nước sông không phạm nước giếng". Thêm nữa là chiến lược mà mạng xã hội lớn nhất trên thế giới đang áp dụng cũng không bạc nhược như những gì CEO của Apple đã chỉ trích.

    Thiết nghĩ, ngay lúc này đây, Tim Cook nên nghĩ tới một lời xoa dịu hoặc xin lỗi chân thành tới người đàn em Mark Zuckerberg bởi tính cho đến thời điểm hiện tại, quan hệ giữa 2 tập đoàn này vẫn khá "hòa hợp". Tuy nhiên, có vẻ như văn hóa xin lỗi tại Apple lại không được thịnh hành như mong đợi, nhưng biết đâu, nhược điểm này sẽ được khắc phục dưới thời CEO Tim Cook - một người đàn ông có tình, có lý.

    Tham khảo: Mashable

    >>Ông chủ Facebook đón sinh nhật tuổi 30 như thế nào?

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ