Mất thị phần GO, Blizzard vẫn "nuốt" 14 nghìn tỷ VNĐ

    PV, Sa Kê 

    Tuy thị phần của WoW giảm xuống, nó vẫn hoàn toàn có thể phục hồi mạnh mẽ.

    Theo thống kê mới nhất, thị phần game online của hãng Blizzard tại khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ là 54%, dĩ nhiên, thành quả này là nhờ vị thế của "ông hoàng" World of WarCaft. Tuy nhiên trên thực tế, 2 năm nay tỷ lệ này giảm xuống khoảng 6%.
     
     
    Cụ thể, năm 2008 WoW chiếm khoảng 60% thị trường MMO phương Tây thì nay chỉ còn 58%. Nguyên nhân dẫn tới thua sút này một phần là do game đã lâu không cập nhật phiên bản mới, một phần là do các sản phẩm từ Châu Á xâm nhập khá mạnh mẽ, đặc biệt là Trung Quốc.
     
    Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia, đó không phải là hồi chuông cảnh báo cho các MMO thu phí, đơn giản vì doanh thu từ chúng vẫn tăng đều đều: 1,4 tỷ USD năm 2008, 1,6 tỷ USD năm 2009 và cứ với đà này sẽ tăng lên 2 tỷ tròn năm 2014. Trong khi đó, bình quân số tiền bỏ ra trên đầu người lại giảm 10%, chứng tỏ lượng khách hàng đang tăng dần.
     
     
    Chỉ tính riêng tại phương Tây, năm vừa rồi Blizzard đã thu về cho mình khoảng 756 triệu USD (~ 14 nghìn tỷ VNĐ, chưa tính tới Châu Á). Cuối năm nay, với việc ra mắt bản mở rộng tiếp theo cho WoW mang tên Cataclysm thì chắc chắn lợi nhuận sẽ còn cao hơn nữa.
     
     
    Theo một số tin đồn, có vẻ như ngày 01/12 là thời điểm hãng lựa chọn đẻ update Cataclysm, dẫu vậy mọi chuyện mới chỉ là phỏng đoán. Từ đầu năm 2010 tới nay đã có hàng tá dự báo về ngày ra mắt của nó nhưng chưa lần nào chính xác.