Máy sấy công nghiệp Sasaki: Hướng đi mới cho nông sản Việt

    Quang Vũ,  

    Làm nông sản khô từ máy sấy công nghiệp SASAKI được coi là một trong những giải pháp góp phần giải quyết tình trạng được mùa mất giá và điệp khúc "giải cứu nông sản" Việt giá rẻ.

    Vài năm trở lại đây, bài toán nông sản Việt được mùa mất giá, ứ đọng không thể bán xảy ra liên tục. Nhất là khi đại dịch Covid-19 bùng phát làm thị trường xuất khẩu thu hẹp, lượng tiêu thụ chật vật. Nông dân điêu đứng khi hàng ngàn hecta nông sản mỗi mùa vụ thu hoạch ùn ứ kéo theo nỗi lo thất thu của người sản xuất. Hàng loạt các chiến dịch "giải cứu nông sản" xuất hiện rộng rãi nhằm kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ. Nhưng đây có là giải pháp cứu cánh cho bà con nông dân khi thực chất giải cứu chính là bán bằng hoặc thấp hơn giá thành của sản phẩm.

    Theo các chuyên gia, để nông sản Việt không cần giải cứu thì cần làm tốt quy hoạch sản xuất vùng, dự báo thị trường và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó người nông dân có thể tự làm chủ sản phẩm bằng cách làm nông sản sấy khô. Trong đó, máy sấy SASAKI với công nghệ sấy lạnh được đánh giá cao về hiệu năng, hiệu suất giúp người nông dân tăng giá trị kinh tế thành phẩm.

    Máy sấy công nghiệp Sasaki: Hướng đi mới cho nông sản Việt- Ảnh 1.

    Sử dụng máy SASAKI nâng cao chất lượng thành phẩm khô, quy trình vận hành máy dễ dàng, không tốn nhiều chi phí, thời gian và công sức

    Máy sấy công nghiệp SASAKI trang bị hệ thống tự động hoá linh hoạt cùng công nghệ sấy lạnh làm khô rau củ quả, hải sản, thảo dược. Máy không làm mất hương vị, màu sắc và các thành phần dinh dưỡng của thực phẩm. Hoạt động theo nguyên lý ngưng tụ và tách nước kép trong buồng sấy, SASAKI luôn duy trì độ ẩm đạt mức < 5% nhằm kéo dài thời gian bảo quản từ 6 tháng - 1 năm. Ngoài ra, sấy bằng máy SASAKI sẽ giúp tối ưu thời gian, công sức người lao động nhờ rút ngắn 50% thời gian sấy. Sức hút của máy còn phải kể đến khả năng tiết kiệm năng lượng so với máy sấy truyền thống.

    Máy sấy công nghiệp Sasaki: Hướng đi mới cho nông sản Việt- Ảnh 2.

    Máy sấy SASAKI có khả năng tiết kiệm năng lượng so với máy sấy công nghiệp truyền thống

    Là thương hiệu hơn 22 năm kinh nghiệm về công nghệ sấy, hiện các dòng máy sấy lạnh của SASAKI đã xuất khẩu sang các nước châu Âu và Nhật Bản. Tại Việt Nam, SASAKI đã phổ biến với bà con nông dân từ hộ gia đình đến các hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Anh Nguyễn Minh Thơm, chủ doanh nghiệp chế biến hoa quả sấy tại Đồng Tháp chia sẻ: "Tôi đã tin tưởng và lựa chọn máy sấy lạnh SASAKI cho quy trình chế biến và sản xuất của mình. Nhờ đó chúng tôi được chuẩn hóa quy trình sản xuất, kinh doanh, chế biến đa dạng sản phẩm. Đặc biệt chúng tôi có thể tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh, thời gian, nhân công và cải thiện doanh thu, lợi nhuận."

    Ấn tượng với khả năng không làm mất hương vị, màu sắc sản phẩm, anh Hoàng Minh Hải đến từ Tuyên Quang đã quyết định chọn máy sấy công nghiệp SASAKI ngay lần đầu trải nghiệm. "Trước đây với công nghệ sấy nhiệt cũ, tôi phải mất nhiều thời gian, chi phí vào nghiên cứu và sấy nhiều lần. Sau khi tham gia một buổi hội chợ địa phương thì tôi tình cờ biết SASAKI. Khi tiến hành sấy thử sản phẩm, màu sắc và hương thơm đều đạt yêu cầu. Từ khi tôi dùng máy của hãng thành phẩm có chất lượng cao hơn, sản lượng và giá bán ra cũng ổn định hơn." - Anh chia sẻ.

    Những khách hàng tham gia trải nghiệm và sử dụng máy sấy công nghiệp SASAKI đều có chung nhận định về chất lượng thành phẩm khô cao, quy trình vận hành máy dễ dàng, không tốn nhiều chi phí, thời gian và công sức,... Đó là những giá trị thu hút nhất với họ khi đến với SASAKI. Hiện máy sấy công nghiệp SASAKI có đa dạng các kích cỡ với mức sản lượng sấy khác nhau từ 100 - 2500 kg/lượt sấy tùy nhu cầu của người sử dụng.

    Máy sấy công nghiệp Sasaki: Hướng đi mới cho nông sản Việt- Ảnh 3.

    Sử dụng máy SASAKI nâng cao chất lượng thành phẩm khô, quy trình vận hành máy dễ dàng, không tốn nhiều chi phí, thời gian và công sức

    Việc nghiêm túc trong nghiên cứu, sáng tạo, cải tiến công nghệ sấy trong các sản phẩm là minh chứng cho nỗ lực bền bỉ của thương hiệu với mục tiêu đưa khát vọng Việt vươn tầm quốc tế. Hơn hết là giúp bà con nông dân thoát cảnh bán nông sản giá rẻ.

    Năm 2020, SASAKI thuộc top 10 thương hiệu mạnh ASEAN. Giải thưởng do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á và Hiệp hội thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) phối hợp tổ chức.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ