Năm 2014, lần đầu tiên trong lịch sử doanh số iPad sụt giảm

    TVD,  

    Thị trường máy tính bảng hiện nay khá ảm đạm với tăng trưởng không như mong đợi.

    2014 sẽ đánh dấu một bước thay đổi lớn của thị trường tablet, khi mà những chiếc máy tính bảng chạy Android có thể cạnh tranh với iPad của Apple và chiếm lấy một thị phần không nhỏ. Điều chưa từng xảy ra trước đó, và có khả năng sẽ đẩy doanh số bán hàng của iPad xuống thấp nhất trong vài năm trở lại đây.

    Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu IDC, doanh số bán hàng của iPad có thể đạt mức 64,9 triệu máy trong cả năm 2014. Như vậy doanh số iPad của Apple sẽ giảm 12,7% so với năm 2013, một tin không mấy vui vẻ gì khi Apple vừa ra mắt hai phiên bản iPad mới là Air 2 và Mini 3.

    Tuy nhiên bối cảnh chung của thị trường máy tính bảng cũng không mấy khả quan, khi tăng trưởng doanh số chỉ đạt 7,2% so với năm ngoái. Trong khi sự tăng trưởng doanh số của năm 2013 so với năm trước đó là tới 52,5%.

    Nguyên nhân chính khiến doanh số bán ra của tablet tăng trưởng khá chậm một phần là do thói quen người dùng, họ không muốn thay đổi máy tính bảng thường xuyên như điện thoại thông minh. Trong khi một người sử dụng có thể đổi smartphone mỗi một năm, thì họ có thể sử dụng tablet 2 đến 3 năm trước khi có ý định thay mới.

    Ngay cả chính Apple cũng tiếp tục cập nhật các phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất cho những chiếc iPad cũ. Trong khi đó công nghệ trên tablet không có nhiều thay đổi sau mỗi năm như công nghệ smartphone, do đó không có nhiều lý do khiến người dùng cần đổi mới chiếc tablet của họ.

    Bên cạnh đó, sự thành công của phablet cũng là một lý do khiến doanh số tablet không tăng trưởng như mong đợi. Apple cũng đã phải ra mắt chiếc phablet iPhone 6 Plus của riêng mình để cạnh tranh với các đối thủ khác. Do đó nhiều người dùng đã lựa chọn một chiếc phablet để thay thế cho cả máy tính bảng và điện thoại thông minh.

    Theo gsmarena

    >>Những lựa chọn thay thế iPad Air 2 đáng để người dùng lưu tâm

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ