CEO Tim Cook: Đừng mua PC nữa, hãy chọn iPad Pro!

Yến Thanh , Theo Trí Thức Trẻ

CEO Tim Cook khẳng định, iPad Pro sẽ là một trào lưu mới trong giới công nghệ, đồng thời thay thế dòng PC hiện nay.

Nhằm chuẩn bị cho đợt đặt hàng những chiếc iPad Pro 12,9 inch thế hệ mới vào ngày mai, mới đây, Giám đốc điều hành của Apple là ông Tim Cook đã có những chia sẻ về sản phẩm này, đồng thời giải thích lý do tại sao người dùng sẽ không cần tới những chiếc máy tính cá nhân trong tương lai.

Thông qua cuộc phỏng vấn với trang The Telegraph, CEO Tim Cook cho biết: "Tôi cho rằng, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc máy tính cá nhân, thì bạn phải đặt ra câu hỏi: tại sao tôi vẫn cần tới một chiếc máy tính để bàn trong thời đại này? Nói cách khác, liệu rằng những chiếc PC có còn phù hợp với chúng ta?"

Để trả lời cho chính câu hỏi trên, CEO Tim Cook tiếp tục chia sẻ: "Cá nhân tôi nghĩ là không. iPad Pro là một sự thay thế hoàn hảo cho một chiếc máy tính xách tay, hoặc một chiếc máy tính để bàn. Với iPad Pro, người dùng sẽ bắt đầu làm quen và sử dụng với khái niệm tablet màn hình lớn này.

Bản thân iPad Pro là một sản phẩm tương đối đặc biệt. Nó không hề giống với những laptop hay máy tính để bàn hiện nay. Ngoài ra, trải nghiệm mà iPad Pro mang lại cũng không hạn chế như những chiếc iPhone thường ngày. Đó là sự khác biệt mà iPad Pro mang tới".

Nói về mức độ kì vọng của Apple vào loạt iPad Pro thế hệ mới, CEO Tim Cook khẳng định, đây sẽ là một trào lưu mới trong giới công nghệ. Ngoài ra, thay vì phải bó buộc với những chiếc máy tính cồng kềnh, người dùng sẽ cảm thấy "tự do", và thoải mái hơn rất nhiều.

Thế nhưng, lịch sử đã chứng minh, doanh số ảm đạm của dòng iPad gần đây đang chống lại CEO Tim Cook.

Gần 10 triệu chiếc iPad được bán ra trong quý vừa qua, số máy này nhiều hơn bất cứ mẫu máy tính bảng nào khác trên thị trường. Thế nhưng, đã có một sự sụt giảm nghiêm trọng doanh số của thiết bị này. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng iPad được bán ra đã giảm gần 20%.

Trong khi đó, về phía dòng mác tính Mac của Apple, công ty có trụ sở tại Cupertino đã lập một kỷ lục bán hàng mới trong Q3/2015 với 5,71 triệu máy. Điều này cho thấy, máy tính Mac mới chính là dòng sản phẩm chiến lược của Apple trên thị trường, chứ không phải máy tính bảng.

Nhìn chung, iPad Pro vẫn là một sản phẩm đáng kì vọng, với màn hình kích thước 12,9 inch hoàn toàn mới, đi kèm vi xử lý A9X 64 bit, cho tốc độ nhanh gấp 1,8 lần so với A8X trên iPad Air 2 còn đồ họa mạnh gấp đôi. Đặc biệt, chiếc máy tính bảng này vẫn đảm bảo thời lượng pin sử dụng lên tới 10 giờ liên tục.

Trải nghiệm giải trí trên iPad Pro còn được cải tiến với 4 cụm loa chơi nhạc sống động. Tuy nhiên, chính bởi sự nâng cấp mạnh mẽ về kích thước và cấu hình, iPad Pro dày 6,9 mm so với 6,1 mm của iPad Air 2. Trọng lượng của chiếc máy này nặng hơn khoảng 13,6 gram so với thế hệ iPad đầu tiên của Apple.

Cũng trong năm nay, iPad Pro cũng sẽ phát hành bao bảo vệ kiêm bàn phím rời, kết nối qua kết nối ba chân nằm trên cạnh máy. Bàn phím Smart Keyboard này có bề mặt làm bằng vải, cơ cấu phím gần giống với thế hệ MacBook 12 inch.

Tương tự đối thủ, Apple đã tung ra chiếc bút stylus đầu tiên được gọi là Apple Pencil. Trong đó, chiếc bút stylus mới này sở hữu đầu bút thông minh, có thể sử dụng cùng lúc kết hợp với ngón tay trên màn hình cảm ứng, cho độ trễ gần như bằng không.

Ngoài ra, CEO Tim Cook cũng thừa nhận, việc iPhone 4,7 inch và iPhone 5,5 inch khiến doanh số iPad và iPad mini sụt giảm trong năm ngoái, cũng chính là lý do khiến Apple phải tung ra iPad Pro với màn hình lớn hơn. Ông hy vọng, ở phân khúc màn hình lớn, doanh số iPad sẽ được cải thiện trong năm nay.