Meta có thành công với kính thực tế ảo Quest Pro?
VTV.vn - Mới đây, Meta đã trình làng sản phẩm kính thực tế ảo (VR) đời mới mang tên Quest Pro. Đây được cho là viên gạch tiếp theo xây dựng vũ trụ ảo của Mark Zuckerberg.
- YouTuber độ xe Tesla thành công mỹ mãn, đi được hơn 2.000km không cần sạc
- Microsoft chế kính thông minh cho quân đội Mỹ nhưng lại làm họ 'bị giết nhanh hơn'
- iPhone 14 “ế hàng” trong ngày đầu mở bán tại Việt Nam, lý do là gì?
- Ngôi sao lớn nhất từng được biết đến trong vũ trụ, gấp hàng trăm lần Mặt Trời của chúng ta
Theo dõi từng cử động, biểu cảm chân thật hơn, công nghệ cải tiến hơn… Đó là những trải nghiệm trên thế giới ảo được Meta quảng cáo rằng sẽ được đẩy lên một tầm cao mới, với thiết bị kính thực tế ảo thế hệ mới.
Bà Angela Chang, Giám đốc sản xuất Quest Pro, cho biết: "Hiện hình đại diện của chúng tôi dựa vào âm thanh và đồ họa nhập vai để giúp tạo ra cảm giác bạn đang có mặt ngay tại địa điểm tổ chức. Ngoài ra, nét mặt và ngôn ngữ cơ thể sẽ là những yếu tố hoàn toàn thay đổi cuộc chơi cho các cuộc họp từ xa và các chương trình biểu diễn ảo trong Metaverse".
Kính thực tế ảo Quest Pro có giá khoảng 1.500 USD, cao gấp 4 lần so với sản phẩm rẻ nhất của hãng là Quest 2. Một trong những điểm khiến người dùng chú ý là việc Meta cộng tác với Microsoft lẫn Zoom để phát triển kính VR và đảm bảo chiếc kính này phù hợp cho các công việc văn phòng.
Ông Mark Zuckerberg, CEO Facebook, chia sẻ: "Để những chiếc kính thực tế ảo thực sự khai thác hết được tiềm năng, chúng ta cần tiếp cận 200 triệu khách hàng mua máy tính cá nhân mỗi năm, qua đó giúp họ làm việc năng suất tốt hơn trên môi trường vũ trụ ảo".
Rõ ràng, với mức giá cực cao cùng như những cải tiến cả về công nghệ lẫn thiết kế, Meta đang nhắm đến tầng lớp doanh nhân hoặc những người đam mê vũ trụ ảo.
Meta Quest Pro. Nguồn: Meta
Theo WSJ, sản phẩm Quest Pro là một bước tiến quan trọng của Meta cũng như nhà sáng lập Mark Zuckerberg sau khi tốn hàng năm trời và nhiều tỷ USD cho vũ trụ ảo với hy vọng rằng người tiêu dùng sẽ chuyển qua công nghệ mới.
Vẫn chưa rõ liệu đến bao giờ thì giấc mơ vũ trụ ảo của nhà sáng lập Facebook mới thành hiện thực. Hiện tập đoàn này là hãng dẫn đầu về công nghệ kính thực tế ảo nhưng thị trường của chúng vẫn quá nhỏ bé, thậm chí còn chẳng nhiều người dùng bằng thị trường trò chơi điện tử.
Từ khi phát triển dòng sản phẩm kính thực tế ảo, Meta chưa từng công bố doanh số bán của mặt hàng này. Tuy nhiên báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022 cho thấy doanh thu của Reality Labs sản xuất các dòng kính VR của Meta đã đạt 1,1 tỷ USD, tăng gần 37% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường này chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai sau cú bắt tay giữa 2 ông lớn công nghệ Meta và Microsoft.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"