Meta đang thành lập một nhóm mới, tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm và tính năng cho các nền tảng Facebook, Instagram và WhatsApp, mà người dùng sẽ phải bỏ tiền ra mua.
- Facebook Gaming tiếp tục định hướng trở thành bệ phóng cho các gaming creator tại Việt Nam
- Chu du khắp thế giới chỉ chụp khung cửa sổ, nhiếp ảnh gia tạo nên bộ sưu tập có độc đáo có 1 không 2
- Gần 620.000 địa chỉ IP của Việt Nam nằm trong mạng máy tính ma
- Tháo tung bộ pin 'xịn nhất' của xe điện Tesla, nhóm chuyên gia bất ngờ trước bí mật công nghệ của Elon Musk
- Giải mã bí quyết thành công của tỷ phú Elon Musk: Phép màu hay tầm nhìn và sự khổ luyện?

Doanh thu từ quảng cáo sụt giảm, Meta (Facebook) đang tìm cách để thu tiền người dùng
"Bất kỳ sản phẩm mới nào cũng sẽ bổ sung cho hoạt động kinh doanh quảng cáo hiện có của chúng tôi," người phát ngôn của Meta chia sẻ với Reuters qua email.
Động thái này sẽ đưa Meta vào cùng lộ trình với các công ty như Snap và Twitter, vốn đã tung ra các gói trả phí để mở khóa các tính năng bổ sung.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ The Verge, ông John Hegeman, trưởng bộ phận quảng cáo và sản phẩm kinh doanh của Meta nói rằng Công ty không có ý định buộc người dùng phải trả tiền để tắt quảng cáo, mà sẽ phát triển các dịch vụ và tính năng hấp dẫn để người dùng tự nguyện trả phí. Tuy nhiên, ông Hegeman đã không chia sẻ đó là các dịch vụ và tính năng gì.
Về lâu dài, Meta nhận thấy các tính năng trả phí trở thành một phần có ý nghĩa hơn trong hoạt động kinh doanh của mình, ông Hegeman nói với Verge.
Tháng trước, Meta ghi nhận doanh thu hàng quý giảm lần đầu tiên do lo ngại suy thoái kinh tế và áp lực cạnh tranh. Doanh thu của Meta gần như hoàn toàn đến từ quảng cáo và mặc dù nó đã có một số tính năng trả phí trên các ứng dụng của mình, nhưng cho đến giờ gã khổng lồ truyền thông xã hội vẫn chưa tính phí người dùng.
Nhóm mới thành lập của Meta, được gọi là "Trải nghiệm kiếm tiền mới", sẽ được lãnh đạo bởi ông Pratiti Raychoudhury, người trước đây là trưởng bộ phận nghiên cứu của Meta.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tổng giám đốc VinAI: “AI Việt Nam đang ở vị trí đứng đầu Đông Nam Á, đi trước cả Singapore”
PhởGPT là mô hình ngôn ngữ lớn mã nguồn mở đầu tiên được phát hành tại khu vực Đông Nam Á, sớm hơn vài tuần so với mô hình AI của Singapore.
Được mệnh danh là "ChatGPT phiên bản Việt", PhởGPT có gì khác biệt?