Microsoft có thể chấm dứt dòng sản phẩm Surface trong năm 2019?

    Tấn Minh,  

    Microsoft dường như thực sự muốn làm phần cứng, và màn ra mắt gần đây của Surface Pro 6, Surface Studio 2, Surface Laptop 2, và Surface Headphones là bằng chứng sống cho thấy gã khổng lồ phần mềm hoàn toàn không có ý định từ bỏ thị trường này.

    Nhưng nếu bạn hỏi Steve Brazier, CEO của Canalys, thì Microsoft rất có thể đang dự tính một vài kế hoạch khác cho tương lai của hãng, và nhãn hiệu Surface không góp mặt trong tương lai đó.

    Brazier tin rằng việc đầu tư vào phần cứng Surface là "không có ý nghĩa" đối với Microsoft, do đó ông nghĩ rằng không sớm thì muộn, gã khổng lồ phần mềm Redmond cũng sẽ chấm dứt dòng sản phẩm này. Và nếu điều đó xảy ra sớm, thì theo Brazier, thời điểm đánh dấu cái chết của Surface chính là năm 2019.

    Microsoft lọt vào top 5 thương hiệu PC

    Nghịch lý thay, Microsoft đã từng công bố rằng họ có các sản phẩm Surface sắp ra mắt trong năm 2019, ví dụ như chiếc Surface Hub thế hệ tiếp theo, và trưởng bộ phận Surface - Panos Panay - mới đây cũng cho biết công ty rất hào hứng phát minh ra những danh mục sản phẩm mới có thể giúp mở rộng thương hiệu Surface của mình.

    Microsoft có thể chấm dứt dòng sản phẩm Surface trong năm 2019? - Ảnh 1.

    Thế nhưng, nhà phân tích của Canalys lại nói tại Diễn đàn Canalys Channels 2018 rằng Microsoft nên tập trung vào các lĩnh vực thực sự kiếm ra tiền, do đó ông tin rằng đến một lúc nào đó, bản thân CEO Satya Nadella sẽ nghiệm ra và chấm dứt vòng đời của Surface.

    "Sẽ hợp lý hơn nhiều khi Microsoft ngừng tiêu tiền vào Surface và tập trung vào mảng kinh doanh đám mây và ứng dụng - những lĩnh vực mà họ thực sự đang làm rất tốt. Tôi nghĩ Satya Nadella sẽ đi đến kết luận như vậy. Có lẽ Microsoft sẽ phải trải qua một hoặc hai quý sóng gió trước khi ông ấy quyết định xuống tay".

    Dù Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận về dự báo này, một sự thật rõ ràng là, ít nhất trong tương lai ngắn hạn, gã khổng lồ phần mềm sẽ chưa từ bỏ phần cứng. Hơn nữa, doanh số Surface đang tăng trưởng đều đặn, và Microsoft cũng nhờ đó mà lọt vào top 5 thương hiệu PC hàng đầu tại Mỹ, chỉ sau đối thủ Apple mà thôi.

    Tham khảo: Softpedia

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ