Microsoft lại đá xoáy Apple trong quảng cáo mới của Surface Pro 4
Trong trường hợp này thì ai đúng ai sai?
Cách đây 2 tuần, Apple ra mắt một quảng cáo mới của iPad Pro với cái tên “What’s a computer?”. Mục đích của Apple là muốn mọi người thay thế những chiếc máy tính xách tay của mình bằng một chiếc iPad Pro, bởi với bàn phím vật lý gắn rời thì iPad Pro gần như có thể làm được mọi công việc của laptop.
Video quảng cáo cho iPad Pro của Apple.
Và có vẻ như Microsoft không hề thích ý tưởng đó của Apple. Để đáp lại, gã khổng lồ phần mềm đã ra mắt đoạn quảng cáo có tên “What’s a computer? Just ask Cortana”. Video quảng cáo Surface của Microsoft tiếp tục lại đá xoáy vào sản phẩm của đối thủ Apple.
Trong video quảng cáo của mình, Microsoft đã để cho trợ lý ảo Cortana nói chuyện với Siri về chủ đề “Như thế nào mới được gọi là một chiếc máy tính”.
Video quảng cáo Surface Pro 4 của Microsoft.
Siri nói với Cortana rằng: “Bây giờ tôi đã là một chiếc máy tính giống như bạn”. Thế nhưng Cortana cho rằng chỉ trang bị thêm một chiếc bàn phím là không đủ để đáp ứng được yêu cầu của người dùng đối với một chiếc laptop thực sự.
Khác với iPad Pro, chiếc Surface Pro 4 cũng là tablet, nhưng nó lại có một cổng USB, một phiên bản Windows 10 hoàn chỉnh và bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office.
Video quảng cáo của Microsoft có thể coi là đòn tấn công chính diện vào Apple, sau một khoảng thời kỳ khá hòa bình giữa 2 công ty này. Tuy nhiên Microsoft cũng có lý khi nói như vậy, còn bạn nghĩ ai đúng ai sai trong trường hợp này?
Tham khảo: BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"