Microsoft muốn giao diện đồ họa có thể tương tác dễ dàng hơn với Kinect

    Dongnatviet,  

    (GenK.vn) - Việc chọn và thao tác với các đối tượng trên giao diện đồ họa bằng cách sử dụng Kinect thực sự rất khó khăn.

    Hẳn nhiều người dùng Xbox One đã từng thử trải nghiệm Kinect trước màn hình TV và thấy nó đôi khi thật phiền phức. Việc chọn và thao tác với các đối tượng trên giao diện đồ họa bằng cách sử dụng Kinect thực sự rất khó khăn.

    Microsoft wants to make it easier to select and activate objects in a GUI using the Kinect

    Theo Microsoft, người dùng thường gặp phải rắc rối khi muốn thực hiện thao tác nhấn để lựa chọn và kích hoạt một đối tượng đồ họa nào đó trên màn hình. Thỉnh thoảng, việc điều khiển này sẽ dẫn đến việc chọn sai đối tượng cần chọn và đôi khi, các đối tượng đó lại thực hiện các hành động không mong muốn. Những rắc rối này thực sự khiến Microsoft muốn làm một điều gì đó để cải thiện trải nghiệm người dùng.

    Microsoft đang tham vọng sử dụng các cảm biến của Kinect trong việc mô phỏng một thiết bị điều khiển ảo được tạo ra từ một bộ khung ảo mô phỏng người dùng thông qua camera đo độ sâu tích hợp sẵn trên thiết bị này. Khi quá trình mô phỏng hoàn thành, con trỏ trên giao diện đồ họa sẽ di chuyển dựa theo vị trí của bộ khung mô phỏng người dùng. Hay nói cách khác, các di chuyển vật lý mà người dùng tạo ra sẽ được thông dịch lại thành các thao tác điều khiển và có thể sử dụng để di chuyển con trỏ. Người dùng cũng có thể chọn và kích hoạt các đối tượng trên màn hình thông qua các thao tác trên, đặc biệt là khi sử dụng Xbox One kèm với Kinect.

    Hy vọng rằng với cải tiến mới nhất này của Microsoft, người dùng Xbox One sẽ có thể điều khiển thiết bị của mình một cách tốt hơn thông qua con trỏ bằng việc sử dụng cảm biến Kinect.

    >>Microsoft bán máy chơi game Xbox One không kèm cảm biến Kinect, sắp ra mắt nhiều nước châu Á

    NỔI BẬT TRANG CHỦ