Microsoft phát hiện ra Facebook và Google theo dõi thói quen xem phim "người lớn" của bạn, dùng chế độ ẩn danh cũng không thoát
Nghiêm trọng hơn, 93% số trang web cung cấp nội dung khiêu dâm rò rỉ thông tin người dùng cho bên thứ 3.
Theo một nghiên cứu gần đây, Facebook, Google và Oracle đang tiến hành theo dõi những nội dung khiêu dâm của người dùng. Ngay cả khi bạn sử dụng chế độ ẩn danh cũng không thể thoát khỏi việc bị theo dõi bởi những ông lớn kể trên.
Các nhà nghiên cứu tới từ Microsoft, Carnegie Mellon và Đại học Pennsylvania đã tiến hành phân tích 22.484 trang web cung cấp nội dung khiêu dâm bằng công cụ có tên webXray. Nhờ vậy, họ xác định được trang web nào cung cấp dữ liệu người dùng cho bên thứ ba.
"Kết quả của chúng tôi cho thấy hầu hết các trang web khiêu dâm đều theo dõi người dùng. 93% số trang rò rỉ dữ liệu người dùng cho bên thứ 3", nghiên cứu kết luận.
Trong số các trang web được quét vào tháng 3/2018, nghiên cứu phát hiện ra rằng Google hoặc các công ty con của nó đặt trình theo dõi trên 74% số trang web khiêu dâm. Trong khi đó Oracle và Facebook lần lượt là 24% và 10%. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng 16.638 trang có trình theo dõi của Google, và 5.369 trang và 2.248 trang bị theo dõi bởi Oracle và Facebook.
Theo nghiên cứu này, bạn không hề được bảo vệ khỏi các trình theo dõi, ngay cả khi bật chế độ ẩn danh trên trình duyệt. Điều này xuất phát từ việc dữ liệu của bạn vẫn được chuyển cho bên thứ ba dù lịch sử duyệt web không được lưu lại.
Ngoài ra, chỉ có 17% số trang web khiêu dâm được mã hóa. Điều này khiến người dùng có nguy cơ bị tin tặc tấn công.
Trình theo dõi được đặt trên các trang web phục vụ rất nhiều mục đích. Ví dụ, Google Analytics cung cấp thông tin về lưu lượng truy cập cho các trang web để họ theo dõi sự phát triển của trang. Trong khi đó, Facebook cung cấp cho các trang web các tính năng nhúng, chia sẻ để đổi lại dữ liệu của khách truy cập trang web. Rất khó để biết những dữ liệu sẽ được dùng để làm gì sau khi thu thập.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI