Ngày 5/9, Microsoft chính thức thông báo bổ nhiệm ông Aung San Maung vào vị trí quyền Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, thay cho ông Vũ Minh Trí.
Theo Microsoft Việt Nam, ở cương vị vừa được bổ nhiệm, ông Aung San Maung sẽ tiếp tục triển khai những chiến lược và hoạt động kinh doanh, các sáng kiến phát triển của tập đoàn Microsoft tại thị trường Việt Nam.
Ông Aung San Maung có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc và lãnh đạo nhân sự tại các tập đoàn hàng đầu toàn cầu về công nghệ, trong đó có hơn 10 năm làm việc và lãnh đạo nhóm tại IBM và gần 20 năm đồng hành cùng Microsoft khu vực châu Á.
Ông Aung San Maung
Ông Aung San Maung tốt nghiệp Đại học Khoa học Máy tính Canberra, Australia vào năm 1983. Ông gia nhập IBM năm 1987 sau khi tốt nghiệp và khởi đầu công việc tại vị trí bán hàng, sau đó là tư vấn kỹ thuật cho khối bán hàng và Giám đốc bán hàng cho đến hết năm 1999.
Ông Aung San Maung có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc và lãnh đạo nhân sự tại các tập đoàn hàng đầu toàn cầu về công nghệ, trong đó có hơn 10 năm làm việc và lãnh đạo nhóm tại IBM và gần 20 năm đồng hành cùng Microsoft khu vực châu Á.
Ông Aung San Maung tốt nghiệp Đại học Khoa học Máy tính Canberra, Australia vào năm 1983. Ông gia nhập IBM năm 1987 sau khi tốt nghiệp và khởi đầu công việc tại vị trí bán hàng, sau đó là tư vấn kỹ thuật cho khối bán hàng và Giám đốc bán hàng cho đến hết năm 1999.
Tháng 1/2000, ông Aung bắt đầu làm tại Microsoft Australia. Kể từ tháng 1/2013, ông Aung San Maung chuyển đến Microsoft Việt Nam với cương vị lãnh đạo khối bán hàng EPG (khối doanh nghiệp lớn và đối tác).
Theo Microsoft, ông Aung đã thành công trong việc tạo dựng lại phòng EPG trong một thời gian rất ngắn và mang lại thành tích cao chỉ sau 6 tháng. Liên tiếp trong 4 năm tài chính, phòng EPG của ông Aung đã đạt những định mức ngoài dự đoán.
Microsoft cũng đánh giá, trước ông Aung San Maung, ông Vũ Minh Trí đã có thời gian dẫn dắt Microsoft Việt Nam với nhiều thành công trong suốt 5 năm.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI