Microsoft vượt mặt Samsung vươn lên thứ 2 về mức độ hài lòng của người tiêu dùng

    Hải Tố,  

    Trong khi những cái tên khác như Samsung hay Google gây thất vọng lớn trong năm 2015.

    Mới đây, Argus Insights - công ty chuyên nghiên cứu thị trường đã thực hiện một cuộc khảo sát với tên gọi "Battle Of The Brands 2015" để tìm ra thương hiệu công nghệ nào làm người dùng hài lòng nhất. Kết quả khá bất ngờ, khi mức độ "thỏa mãn" của khách hàng dành cho những thiết bị đến từ Microsoft đã vượt mặt cả Samsung, tiệm cập với Apple, trong khi đó Google gây thất vọng khi đứng chót bảng. Cụ thể, Apple luôn chiếm được sự hài lòng của khách hàng dành từ đầu năm 2015 đến nay, Microsoft đứng thứ 2, Amazon và Samsung cạnh tranh quyết liệt ở vị trí thứ 3.

     Apple luôn biết cách khiến cho khách hàng của họ luôn cảm thấy hài lòng

    Apple luôn biết cách khiến cho khách hàng của họ luôn cảm thấy hài lòng

    Không giống như Samsung và Amazon khi lôi kéo người dùng bằng việc giảm giá thiết bị hay ra mắt những sản phẩm rẻ tiền, Microsoft tập trung vào việc tạo nên những trải nghiệm mới trên phần cứng mạnh mẽ cùng với sức hút của Surface Pro 3 hay những chiếc smartphone Lumia. Động thái khôn ngoan của gã khổng lồ phần mềm đã thu hút được sự chú ý cũng như thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, màn ra mắt ấn tượng của chiếc Surface Book trong sự kiện mới đây chắc chắn sẽ còn giúp Microsoft bay cao trong tương lai.

     Microsoft làm người dùng hài lòng khi tập trung vào những trải nghiệm mới trên phần cứng mạnh mẽ 

    Microsoft làm người dùng "hài lòng" khi tập trung vào những trải nghiệm mới trên phần cứng mạnh mẽ 

    Quay lại với Samsung, việc "thiếu đi những ý tưởng đột phá" khiến cho nhà sản xuất Hàn Quốc đang dần tụt lại phía sau. Mặc dù thiết bị của Samsung vẫn được ưa chuộng, nhưng smartphone, tablet hay thiết bị đeo thông minh của hãng vẫn tỏ ra kém cạnh so với đối thủ Apple.

     Samsung thiếu sự đột phá

    Samsung thiếu sự đột phá

    Còn với Google, những sản phẩm của họ không dành được quá nhiều thiện cảm từ phía người dùng, khi rất nhiều khách hàng thực sự thất vọng với Nexus, Nest hay Chromecast. Có lẽ gã khổng lồ tìm kiếm sẽ phải nỗ lực rất nhiều với bộ đôi Nexus mới ra mắt (Nexus 5X và Nexus 6P) để lấy lại hình ảnh của mình.

    Tổng cộng, Argus Insights đã thực hiện khảo sát với 942.000 người tiêu dùng từ tháng 1/2015 đến tháng 9/2015 để đưa ra kết luận cuối cùng. Trong đó, đối tượng tham gia khảo sát không bao gồm các khách hàng của công ty chuyên nghiên cứu thị trường này - đại diện của Argus khẳng định.

    Tham khảo: Argus Insights

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ