MMORPG 3D đầu tiên năm 2010 đang "sống mòn" tại VN

PV, Bảo Ngọc 

Sản phẩm chiến lược năm 2010 của VDC-Net2E đang lâm vào tình trạng ảm đạm cùng cực.

Là MMORPG 3D duy nhất có mặt trong danh sách tân binh đầu năm 2010, Linh Thạch được VDC-Net2E kỳ vọng rất nhiều, chỉ tính riêng khoảng thời gian chuẩn bị cho game đã mất tới gần nửa năm trời (từ tháng 07/2009 đã có tin hãng mua thành công Metin 2). Game cũng được hỗ trợ bởi một chiến dịch truyền thông vào loại lớn bao gồm cả họp báo lẫn đại hội game thủ, siêu xe roadshow, mỹ nữ...
 

Linh Thạch đang ảm đạm cùng cực dù mới ra đời đầu năm.
 
Thế nhưng tất cả dường như vẫn không thể kéo lại được thành công cho MMO này. Ngay từ khi mới ra đời, sự cố phải đổi tên từ Loạn Thế thành Linh Thạch đã khiến công sức PR của VDC gần như đổ xuống sông xuống biển (vì chiến dịch quảng bá đều dưới danh xưng cũ), và hiện tại, theo phản ánh của lượng game thủ ít ỏi còn lại trên diễn đàn, trò chơi đang lâm vào tình trạng ảm đạm cùng cực.
 
"Ngày đầu tiên công bố với số lượng gamer sôi sục cũng chỉ có tầm 3000. Đến giờ NPH đang buông game ra khỏi tầm kiểm soát, 1 con tầu lênh đênh trên biển mà không cần thuyền trưởng và hướng đi rõ ràng", game thủ Newhorizon, supporter forum tâm sự, "Hỡi ơi!Liệu VDC có để game này phát triển? Hay lại như các NPH khác khai tử đứa con vừa mới lọt lòng", một gamer khác than vãn.
 

Các event như thế này cứ lặp đi lặp lại nửa năm trời.
 
Theo ghi nhận trên diễn đàn Linh Thạch, số lượng người online luôn ở mức cao (~500), thế nhưng hầu hết đều là các user ảo được lập với mục đích quảng cáo sản phẩm. Thậm chí nhiều chủ đề rao bán... viagra bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Nga vẫn chiễm chệ tại nhiều box mà chẳng có quản trị viên nào đoái hoài. Chỉ vài phút thăm quan, ai cũng thấy rõ đây là một forum "chết".
 

Gamer phản ánh trên diễn đàn về sự đi xuống của Linh Thạch.
 
Đã 2 tháng nay, chuỗi sự kiện in-game dừng hẳn mà không rõ lý do, trên thực tế các tháng trước tháng nào cũng có event nhưng nó mang tính chất lặp đi lặp lại y hệt mà không có một chút thay đổi nào cho hấp dẫn và cũng chẳng cần phụ thuộc vào các dịp lễ lớn. Lúc này, khi các MMO khác đang tưng bừng với event 1000 năm Thăng Long thì Linh Thạch im hơi lặng tiếng đến bất ngờ.
 

Sau chiến dịch PR rầm rộ lúc đầu, VDC-Net2E im hơi lặng tiếng.
 
Hơn nữa, kể từ sau chiến dịch PR rầm rộ lúc đầu, suốt nhiều tháng qua đội ngũ quảng bá của VDC-Net2E dường như đang "ngủ gật", không có bất cứ động thái nào để tuyên truyền game trên các phương tiện truyền thông hoặc tới các phòng máy dán poster. "Mình thấy đội ngũ nhân viên của FPT có mặt hàng ngày trên đường và các tiệm nét chỉ để dán mấy cái tranh ảnh quảng cáo game, nghĩ lại Linh Thạch mà nản", Newhorizon cho biết thêm.
 

Đồ họa thua sút, NPH ít quan tâm, game "chết" cũng là dễ hiểu.
 
Vẫn biết những khó khăn về khâu thu hút khách hàng nằm ở chính bản thân trò chơi này khi nó sở hữu đồ họa cũ kỹ và lối chơi không có nhiều đột phá. Thế nhưng phía NPH dường như chưa hề cố gắng để vực dậy sản phẩm, đây là điều rất khó hiểu đối với tiềm lực mạnh của NPH này. Nhận xét rằng Linh Thạch đang "sống mòn" là hoàn toàn chính xác vì nó không có bất cứ dấu hiệu nào để cải thiện.
 
Thiết nghĩ, một MMO thành công không chỉ vì nó hấp dẫn sẵn, mà phần lớn là nhờ chiến dịch quảng bá cũng như sáng kiến trong khâu vận hành, nếu không muốn đóng cửa sớm thì VDC-Net2E nên có những biến chuyển ngay từ tầm tư duy trong thời gian tới.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ