Động thái đầu tiên đối phó với ứng dụng liên lạc miễn phí?
Mấy ngày gần đây nhiều thuê bao Mobifone nhận được tin nhắn từ đầu số tổng đài 090 cho biết sẽ tăng giá gói cước internet không giới hạn MIU.
GenK đã tiến hành trao đổi với nhân viên chăm sóc khách hàng Mobifone ở tổng đài 9090,và được một nhân viên cho biết từ ngày 1/4/2013, giá gói cước internet không giới hạn MIU của Mobifone sẽ tăng lên 50.000 đồng/tháng, so với giá trước đó là 40.000 đồng/tháng, gói cước internet không giới hạn ưu tiên cho sinh viên cũng tăng thêm 15.000 đồng lên 35.000 đồng/tháng.
Cùng với việc tăng giá, các gói cước internet của Mobifone kể trên được tăng thêm 100 MB dung lượng, đạt 600 MB dung lượng miễn phí ở tốc độ cao 7,2Mbps. Cũng như gói MIU khi chưa tăng giá, sau khi dùng hết 600 MB dung lượng ở tốc độ 7,2Mbps, băng thông của người dùng sẽ hạ về tốc độ 256kbps.
Nhà mạng “anh em” với Mobifone là Vinaphone cũng đã điều chỉnh giá gói cước internet không giới hạn MAX và MAXS cho sinh viên, học sinh tương tự.
Gói MAX và MAXS được điều chỉnh tăng giá (Ảnh chụp trên trang Vinaphone).
Như vậy, gói cước internet không giới hạn trên di động của Mobifone và Vinaphone đã ngang ngửa với gói cước tương tự của Viettel là MiMAX (do Viettel trừ 10.000 đồng phí duy trì dịch vụ 3G của các khách hàng).
Trong vài tháng gần đây, 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam là Viettel, Vinaphone, Mobifone đều có động thái điều chỉnh với gói internet không giới hạn của mình. Còn nhớ, cách đây không lâu, nhiều thuê bao 3G Viettel than phiền về việc bị bóp băng thông, sau khi hết dung lượng tốc độ cao, tốc độ truy cập internet bị giảm quá lớn, chỉ còn ở mức 128Kbps. Dẫn tới việc truy cập internet của các khách hàng trên rất khó khăn và quá chậm. Tuy nhiên, hiện tại nhiều thuê bao 3G Viettel cho biết đã được trở lại tốc độ ban đầu là 256Kbps.
Những động thái điều chỉnh gói cước internet không giới hạn của 3 nhà mạng lớn diễn ra trong bối cảnh các nhà mạng này đang “than trời” về việc các ứng dụng liên lạc miễn phí đang tàn phá doanh thu của họ. Các nhà mạng cho biết, ứng dụng liên lạc miễn phí như Line, Viber sẽ khiến nhà mạng thất thu 9 – 10% doanh thu hàng năm, ở mức 1.000 tỷ đồng mỗi nhà mạng.
Các nhà mạng nêu quan điểm, nếu cấm hoặc chặn được ứng dụng dạng này là giải pháp nhà mạng mong muốn nhất, tuy nhiên đề xuất đó gặp phải sự bác bỏ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Vì thế, các nhà mạng hiện đang nghiên cứu phương án ra gói cước đặc biệt cho các ứng dụng liên lạc miễn phí, qua đó, người dùng sẽ phải trả thêm khoảng 20.000 đồng mỗi tháng để sử dụng các ứng dụng này.
Liệu bạn có sẵn sàng trả thêm tiền để được sử dụng ứng dụng liên lạc miễn phí? Mời bạn đọc phản hồi ở phần bình luận, hoặc chia sẻ bài viết của mình tới địa chỉ email Cafecongnghe@genk.vn |
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương