Bộ đôi DataWind và RCom đang hướng tới chiếm lĩnh thị phần smartphone ở Ấn Độ.
Thương hiệu Xiaomi của Trung Quốc đã làm nên thành công bằng việc bán những smartphone chất lượng với giá bán hấp dẫn. Đó cũng là điều mà hãng sản xuất DataWind của Canada phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ Ấn Độ Reliance Communications (RCom) đang làm. Thậm chí giá bán cho smartphone mà họ đưa ra rẻ đến giật mình với chỉ 999 rupees tương đương 15 USD (hơn 300.000 VNĐ).
Chiếc điện thoại này sẽ không chạy Android, thay vào đó sẽ là hệ điều hành dựa trên nhân Linux. Nó sẽ chỉ hỗ trợ kết nối 2G và dự kiến sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 28/12 tới. Cấu hình của máy hiện chưa được tiết lộ rõ.
Bộ đôi DataWind và RCom đang hướng tới chiếm lĩnh thị phần smartphone ở Ấn Độ. Sản phẩm nói trên của họ nhắm vào những người lần đầu tiên sử dụng smartphone. Hiện tại, thị trường smartphone ở Ấn Độ vẫn chưa phát triển và rất tiềm năng cho những nhà sản xuất nắm bắt cơ hội. Số liệu từ IDC cho biết, tính đến quý IV/2014 thì có khoảng 65% thiết bị cầm tay được bán ở Ấn Độ là feature phone, giảm từ 78% hồi đầu năm. Điều này cho thấy người dùng Ấn Độ đang bắt đầu tiếp cận với smartphone.
DataWind cũng không phải là cái tên quá xa lạ ở Ấn Độ. Vào năm 2011, hãng này đã phát triển máy tính bảng 7 inch Aakash phục vụ trong các trường học Ấn Độ với giá bán chỉ 37,99 USD. Để có thể sản xuất được smartphone giá rẻ như vậy, CEO Suneet Singh Tulu của DataWind cho biết là nhờ vào sự giảm giá chip xử lý, bộ nhớ ở Trung Quốc. Giống như Amazon trước đây, mục tiêu của DataWind là hướng tới thu phí người dùng không phải từ việc bán máy mà là thu phí dịch vụ, ứng dụng và nội dung.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 17 lộ diện: iPhone 17 Slim mới, Dynamic Island thu nhỏ, nâng RAM lên 12GB
iPhone 16 chưa ra mắt, những thông tin rò rỉ đầu tiên của iPhone 17 đã xuất hiện.
Trên tay điện thoại Xiaomi Harry Potter cho các Potterheads: Giá gần 11 triệu nhưng "đáng từng đồng"