Người dùng Apple iOS áp đảo Android ở số lần mua hàng cũng như doanh số

    Yến Thanh,  

    Một lần nữa, nền tảng iOS lại ghi điểm trước đối thủ Android.

    Dựa theo những báo cáo mới đây từ Techinsider, hệ điều hành iOS của Apple đã tiếp tục đánh bại nền tảng Android của Google trong ngày hội mua hàng giảm giá Black Friday vừa qua. Theo đó, số liệu thống kê này được trích xuất từ hoạt động mua hàng trực tuyến trên các trang như Target, Amazon hay eBay.

     iOS đang có nhiều lợi thế trước đối thủ Android.

    iOS đang có nhiều lợi thế trước đối thủ Android.

    Cụ thể, Techinsider cho biết, chỉ trong ngày 27/11/2015 - Black Friday, 40% các hoạt động giao dịch, mua bán trên Internet đều xuất phát từ hệ điều hành iOS với các thiết bị như iPhone, hoặc iPad. Trong khi đó, về phía hệ điều hành Android, các thiết bị này chỉ chiếm khoảng 17,3% các hoạt động giao dịch.

    Thế nhưng, đó không phải là tất cả. Theo thống kê từ IBM, 27,7% doanh số bán hàng trực tuyến cũng đến từ các thiết bị iOS. Chỉ khoảng 8,3% doanh số bán hàng trực tuyến đến từ các smartphone và máy tính bảng Android.

    Ngoài ra, mức độ chịu chi của người dùng iPhone, iPad cũng cao hơn hẳn đối thủ. Trong ngày Black Friday vừa qua, trung bình một người dùng hệ điều hành iOS chi ra khoảng 125,83 USD, nhiều hơn đáng kể so với người dùng Android là 107,6 USD, theo IBM.

    Với một số người dùng, đây có thể là những con số quá khô khan. Thế nhưng, trên thực tế, sự chênh lệch giữa nền tảng iOS và Android trong ngày hội mua hàng giảm giá đã nói lên rất nhiều điều.

     Thống kê từ IBM trong dịp Black Friday vừa qua.

    Thống kê từ IBM trong dịp Black Friday vừa qua.

    Đầu tiên, số lượng người dùng Android tại Mỹ nhiều hơn hẳn so với nền tảng iOS. Vì vậy, về mặt lý thuyết, đáng lẽ các nhà phát triển phải chú trọng, quan tâm nhiều hơn tới nền tảng Android, thay vì iOS.

    Trên thực tế, người dùng Android lại có thói quen chi tiêu khá tiết kiệm, nếu không muốn nói rằng rất ít. Ngược lại, mức độ chi tiêu của người dùng iOS tại Mỹ lại rất cao. Do đó, từ lâu, giới lập trình viên và các nhà phát triển đã gần như dồn hết tâm huyết và cả các ứng dụng hàng đầu cho iOS thay vì Android.

    Điều này giải thích tại sao, các ứng dụng trên iOS luôn được tối ưu tốt hơn, thường xuyên nhận được các bản vá, cũng như các bản cập nhật sớm nhất.

    Thứ hai, trong khi cả người dùng và các nhà phát triển đều quan tâm tới iPhone, iPad, các nhà đầu tư sẽ không làm ngơ. Tuy nhiên, vấn đề mà các nhà đầu tư quan tâm ở iOS, chính là khả năng giữ vững doanh số iPhone của Apple. Đây được xem là nguồn thu chủ yếu của công ty có trụ sở tại Cupertino trong thời gian qua.

     Apple đang thu hút rất nhiều các nhà đầu tư, trong khi Android đang trong chiều hướng ngược lại.

    Apple đang thu hút rất nhiều các nhà đầu tư, trong khi Android đang trong chiều hướng ngược lại.

    Lý do khiến các nhà đầu tư hứng thú ở Apple, chính là những trải nghiệm tốt đẹp mà công ty này đem lên các sản phẩm của mình. Một khi iPhone vẫn được người dùng quan tâm, và chi tiêu mạnh tay, doanh số của dòng sản phẩm này chắc chắn không đáng lo ngại.

    Minh chứng là trong báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners, có tới 26% số người mua iPhone 6s trong tháng đầu tiên máy được bán ra đã chuyển sang từ hệ điều hành Android.

    Đây là thống kê lớn nhất từ trước tới nay dành cho iPhone của Apple bởi vào năm ngoái, số người chuyển từ Android sang iPhone 6 chỉ là 12% còn với iPhone 5s, con số này là 23%.

    Bên cạnh đó, điều thú vị khác từ thống kê của Consumer Intelligence Research Partners đó là người dùng iPhone đang chuyển dần sang sử dụng những mẫu màn hình lớn hơn. Lượng iPhone 6s Plus năm nay chiếm tới 37% doanh số bán hàng của iPhone mới, trong khi con số của iPhone 6 Plus chỉ là 25% trong năm ngoái. Điều này có lợi cho Apple bởi iPhone 6s plus có tỷ suất lợi nhuận lớn hơn so với iPhone 6s.

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ