Thuê bao Viettel sẽ được tự thiết kế gói cước cho riêng mình

    PV,  

    Chia sẻ về xu hướng phát triển công nghệ sắp tới của Viettel, ông Hồ Chí Dũng, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Viettel cho hay sắp tới khách hàng của nhà mạng này có thể lựa chọn, tự thiết kế gói cước và chủ động quản lý hóa đơn tính cước của mình.

     Khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel sẽ được tự thiết kế gói cước cho riêng mình để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel sẽ được tự thiết kế gói cước cho riêng mình để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Trao đổi tại tọa đàm “Xu hướng ICT năm 2016” do câu lạc bộ nhà báo CNTT Việt Nam (ICT Press Club) tổ chức ngày 28/12, ông Hồ Chí Dũng, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Viettel cho hay: Viettel xác định trong những năm tới sẽ phải chuyển mình nhanh hơn theo hướng như IoT (Internet of Things – Internet kết nối vạn vật).

    “Viettel xác định với IoT phải chuyển mình nhanh hơn 10 lần so với 3G. Hoạt động của doanh nghiệp cũng phải trở nên thông minh hơn bằng cách đưa các công nghệ tiên tiến đang được nhắc đến nhiều trên thế giới như Cloud, Analytics… vào trong các hoạt động”, ông Dũng nói.

    Ông Dũng đưa ra ví dụ cụ thể: Trước đây, để xác định một cuộc gọi bị rớt ở đâu, nguyên nhân vì sao rớt, nhân viên Viettel phải đi đo đạc thủ công trên đường (riêng năm 2014, ước tính quãng đường phải di chuyển để đo lên tới 850.000 km). Tuy nhiên nếu đưa vào ứng dụng các công nghệ mới (có khả năng xử lý được khoảng 7 tỷ phép tính), thì hiện Viettel có thể xác định được chính xác cuộc gọi rớt ở đâu trong phạm vi 100m, ngay trong ngày rất nhanh chóng.

    Cũng theo tiết lộ của ông Hồ Chí Dũng, đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ mới, trong những năm tới Viettel sẽ cho khách hàng chủ động hơn trong việc sử dụng dịch vụ của mình. Ví dụ, khách hàng có thể tự chọn, tự thiết kế gói cước, tự quản lý hóa đơn tính cước của mình để không bị “hoang mang” khi roaming hàng chục triệu đồng.

    Viettel cũng đang chuẩn bị nền tảng để cho người dùng của Viettel cũng có thể tham gia vào quá trình tạo ra content (nội dung số), chia sẻ và bán content đó cho nhau. Viettel sẽ đứng ra làm nền tảng như vậy để khách hàng tham gia vào quá trình sáng tạo, giúp đưa công nghệ vào phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

    “Mỗi ngày mạng Viettel có khoảng 2 tỷ cuộc gọi phát sinh, để cá thể hoá đến được từng khách hàng không dễ nhưng chúng tôi sẽ đi theo hướng làm đó”, ông Dũng nhấn mạnh.

    Ngoài ra, Viettel đang có định hướng phát triển mảng viễn thông trở nên xanh hơn, thân thiện hơn với môi trường. Có thể dùng máy lạnh sử dụng loại khí ít ảnh hưởng đến tầng Ozon, ít dùng acquy chì, dùng năng lượng mặt trời…; tăng cường bảo vệ tính riêng tư cho khách hàng, bảo vệ khách hàng trước vấn nạn spam SMS (hiện nhà mạng này đã chặn được khoảng 80% tin nhắn rác phát tán mỗi ngày)…

    Theo ICTNews

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày