Số liệu thống kê mới nhất của Activision chính thức xác nhận kỷ lục về doanh thu của
Modern Warfare 2 trong năm 2009 đã chỉ còn là quá khứ.
Call of Duty: Black Ops, tựa game vốn bị giới truyền thông “đe nẹt” lâu nay đã quang minh chính đại vượt lên dẫn trước
Modern Warfare 2 cả về doanh thu lẫn số lượng đĩa được bán ra.
Với 4.7 triệu được tiêu thụ tại hai thị trường Bắc Mỹ và Anh trong ngày đầu phát hành, Modern Warfare 2 đã mang về cho Activision một “núi tiền” - 310 triệu USD (tương đương hơn 6 nghìn tỷ VNĐ). Thậm chí, số lượng đĩa tiêu thụ này còn khiến Modern Warfare 2 trở thành sản phẩm có đợt phát hành lớn nhất của ngành công nghiệp giải trí.
Tuy nhiên, Treyarch và Black Ops đã xác lập một kỷ lục mới còn chói lọi hơn. Với 5.6 triệu bản được tiêu thụ trong ngày đầu phát hành, tính riêng trên thị trường Bắc Mỹ và Anh, tựa game này đã thu về cho công ty mẹ 360 triệu USD. Thậm chí, theo lời của chủ tịch Activision - ông Bobby Kotick, họ còn đang chờ đợi Black Ops vượt qua ngưỡng 550 triệu USD trong 5 ngày đầu của Modern Warfare 2.
Số lượng đĩa được đặt hàng trước của Black Ops đã vượt cả Modern Warfare 2 từ nhiều tháng trước đây. Activison vẫn khiêm tốn nói rằng họ không hy vọng rằng Black Ops có thể vượt qua Modern Warfare 2 về mức độ ăn khách. Thế nhưng, hãng phát hành lại chẳng tiếc tiền đầu tư cho đợt phát hành của nó và rồi đến hôm nay thì chiến thắng của Black Ops đã khẳng định lại tất cả.
Chưa có một thương hiệu nào liên tiếp lập kỷ lục về doanh thu trong 2 năm liền như Call of Duty. Thành công của Black Ops lần này không chỉ khẳng định cho sự phát triển không ngừng của thương hiệu Call of Duty mà còn xác lập một trang sử mới của thương hiệu game FPS này. Sự ra đi của sếp trưởng Infinity Ward không thể làm trật bánh đoàn tàu Call of Duty và Modern Warfare 2 không phải một sản phẩm thần thánh đến mức không thể đánh bại.