Theo ông Jesse Divnich, nhà nghiên cứu thuộc tổ chức Electronic Entertainment Design, Activision hoàn toàn có thể tăng giá của
bản DLC này lên trên 15 USD mà vẫn đạt được kỷ lục về doanh thu sau tuần đầu ra mắt.
Ông cho biết nếu một bản DLC dành cho game console có thể đạt số lượng bán ra bằng 20% bản game gốc, nó sẽ được coi là một thành công. Bản Stimulus Package đã đạt mức này chỉ sau 1 tuần ngắn ngủi và có thể đạt mức 30 – 35% trong suốt vòng đời của sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có khoảng 1/3 số người từng mua đĩa Modern Warfare 2 trên Xbox 360 sẽ bỏ tiền cho bản cập nhật này.
Việc này chứng tỏ đã có trên 2,5 triệu người dùng Xbox 360 cảm thấy mức giá 15 USD vẫn còn chấp nhận được. Ông Jesse Divnich cho rằng Activision hoàn toàn có thể nâng mức giá này lên cao hơn nữa mà vẫn đạt được thành tích tương tự. Điều này trái ngược với các chỉ trích trong giới game về số tiền 15 USD này.
Tuy nhiên, việc đặt ra mức giá 15 USD cũng là một trở ngại dành cho Activision khi họ tiếp tục ra các bản DLC trong tương lai. Hiện khách hàng đã tự đặt ra tính toán rằng 5 map sẽ tương đương 15 USD, như thế họ sẽ khó tăng giá được các bản cập nhật sau này.
Nếu vẫn muốn thu lợi nhiều hơn nữa, Activision sẽ phải áp dụng các xảo thuật. Chẳng hạn, họ có thể áp mức giá 20 USD dành cho 5 map hoàn toàn mới hoặc 5 map và 2 kin nhân vật mới cho mức giá này. Đó có lẽ cũng là mức giá tối đa mà các bản DLC có thể áp dụng nếu không muốn “ế khách”.
Ông khẳng định việc Activision áp dụng mức giá cao và thành công là điều rất đáng mừng. Sản phẩm game không phải là các thứ đồ thiết yếu như điện hay nước, vì thế game thủ hoàn toàn có khả năng không mua khi thấy chúng quá đắt. Thành công thương mại của bản Stimulus Package chứng tỏ được sức hút lớn của game với tư cách loại hình giải trí.
Tuy nhiên, liệu Activision có thể tung ra các bản DLC với chất lượng cao và thuyết phục được khách hàng hay không vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp. Studio Infinity Ward đã mất hàng loạt nhân vật chủ chốt và điều này sẽ có ảnh hưởng tới các dự án của họ.