Mới bán được vài hôm, smartphone đầu tiên của HMD đã dính phốt "treo đầu dê, bán thịt chó"
Đại diện HMD đã công khai lên tiếng xin lỗi người dùng về "sự cố" này.
Cách đây vài ngày, HMD đã chính thức tung ra bộ ba smartphone Pulse, Pulse+ và Pulse Pro. Đây là những mẫu smartphone đầu tiên mang tên thương hiệu HMD, thay vì Nokia mà HMD đã sử dụng trong suốt hơn 7 năm qua.
Thế nhưng, màn ra mắt của Pulse series đã không thuận lợi như những gì HMD kỳ vọng. Chỉ vài ngày sau khi bán ra, HMD đã phải lên tiếng xin lỗi vì thiết bị thật không giống như những gì hãng này quảng cáo.
Cụ thể, hình ảnh quảng cáo ban đầu của Pulse Pro cho thấy chiếc điện thoại này sở hữu viền bezel mỏng đều ở cả bốn cạnh. Tuy nhiên, nhiều người dùng sau khi mua máy đã phản ánh rằng viền bezel dưới màn hình (cằm) của máy thực tế dày hơn so với hình ảnh quảng cáo. Ngoài ra, lỗ khoét camera selfie cũng to hơn nhiều so với ảnh render.
Trước những phản hồi này, HMD Global đã chính thức lên tiếng xin lỗi trên mạng xã hội. Theo Giám đốc Marketing Lars Silberbauer của HMD Global, công ty "không cố ý mô tả thiết bị theo một cách khác" và đã sửa đổi hình ảnh render sai lệch của Pulse Pro.
Được biết, Pulse Pro là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Pulse series với màn hình HD+ 6.6 inch, tần số quét 90Hz. Máy sở hữu camera sau kép gồm camera chính 50MP và camera macro 2MP, trong khi camera selfie có độ phân giải 50MP.
Về cấu hình, Pulse Pro được trang bị chip Unisoc T606, đi kèm 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ, có thể mở rộng tối đa 256GB qua thẻ nhớ microSD. Máy sở hữu viên pin 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20W và chạy Android 14 khi xuất xưởng. Pulse Pro có ba màu sắc để lựa chọn là Xanh băng hà, Tím hoàng hôn và Đen, giá bán 180 Euro (khoảng 4.8 triệu đồng).
Ngoài Pulse Pro, HMD Global còn ra mắt thêm hai phiên bản khác trong dòng Pulse series là Pulse Plus và Pulse. Cả hai đều sở hữu màn hình 6.6 inch HD+, tần số quét 90Hz nhưng camera selfie của Pulse Plus chỉ là 8MP và camera sau của Pulse chỉ là 13MP. Pulse Plus có giá bán 160 Euro (khoảng 4.3 triệu đồng), trong khi Pulse có giá bán 140 Euro (khoảng 3.8 triệu đồng).
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI