Mới có mặt ở 3 nước trong 1 tuần nhưng Pokemon GO đã giúp Nintendo tăng tới 9 tỷ USD giá trị
Tất nhiên con số này không phải tiền mặt mà là giá trị cổ phiếu của Nintendo trên thị trường chứng khoán.
Sự thành công ngoài mong đợi của Pokémon GO đã khiến giá trị cổ phiếu của Nintendo cất cánh thẳng đứng suốt từ cuối tuần qua cho tới đầu tuần này và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần này (11/7) giá trị vốn hóa thị trường của Nintedo đã đạt mức 28 tỷ USD, tăng tới 9 tỷ USD so với trước đó.
Giá trị vốn hóa thị trường của Nintendo còn có thể tăng cao hơn nữa bởi hiện tại Pokémon GO mới chỉ có mặt tại ba quốc gia là Úc, New Zealand và Mỹ. Theo một nguồn tin nắm rõ các kế hoạch của Nintendo và Niantic Labs, Pokémon GO sẽ được phát hành tại các khu vực khác trong đó bao gồm Vương quốc Anh, châu Âu, Nhật Bản và các nước châu Á khác (ngoại trừ một số quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Cuba...) trong vài ngày tới.
Theo Reuters, Pokémon GO đã được cài đặt trên 5% thiết bị Android ở Hoa Kỳ, nhiều hơn cả ứng dụng hẹn hò Tinder. Số người chơi Pokémon Go hàng ngày lớn hơn so với số người sử dụng Twitter và thời gian sử dụng ứng dụng trung bình là 43 phút nhiều hơn thời gian trung bình mà chúng ta dành cho các ứng dụng phổ biến như Instagram trên Android.
Pokémon GO ra mắt và phá rất nhiều kỷ lục:
- Sau khi ra mắt 4,5 giờ Pokémon GO đã lọt vào tốp ứng dụng trên bảng xếp hạng App Store, một kỷ lục trong số các tựa game gần đây.
- Chỉ một ngày sau khi chính thức có mặt tại Mỹ, nó đã lọt tốp 5 ứng dụng có doanh thu cao nhất, vượt qua cả các tựa game đình đám như Clash of Clans và Candy Crush (Miitomo, một tựa game ra mắt cách đây không lâu của Nintendo, chỉ xếp thứ 73 trong bảng xếp hạng doanh thu).
- Nó xếp tốp trong cả bảng xếp hạng doanh thu và lượt tải về ở Úc và New Zealand sau hai ngày ra mắt.
Rõ ràng với Nintendo, Pokémon GO là một chiến thắng ngoài mong đợi. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để duy trì sự thành công này trong tương lai. Miitomo, game ra mắt cách đây không lâu của Nintendo, cũng bùng nổ tương tự về doanh thu trong những ngày đầu nhưng cuối cùng lại không đạt được thành công như Nintendo mong đợi.
Viễn cảnh hoàn hảo nhất mà chúng ta có thể tưởng tượng ra cho Nintendo là thành công của Pokémon Go sẽ giúp hãng game Nhật Bản có động lực tài chính để biến những sở hữu trí tuệ của mình thành các sản phẩm phù hợp với thị trường game hậu console.
Tham khảo Tech Crunch
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI