Mỗi streamer trên Twitch sẽ là một người bán hàng đầy tiềm năng, cơ hội kiếm tiền không thể tốt hơn của Amazon
Tập đoàn Amazon sẽ chia phần trăm hoa hồng cho các đầu bếp, nghệ sĩ, gamer cũng như những người dùng khác trên dịch vụ video-streaming tương tác trực tuyến Twitch. Nhiệm vụ của họ là quảng cáo và bán sản phẩm thông qua những trang web bán lẻ của Amazon.
Twitch đưa ra sáng kiến này vào thứ Năm vừa qua ngay trước thềm Hội nghị video game PAX tại Seattle. Đây được coi là tính năng mới nhằm tạo ra thêm nhiều cơ hội kiếm tiền hơn và cũng giúp người dùng gắn bó với trang web của họ hơn.
Tính năng mua bán mới sẽ xuất hiện trên Twitch.
Twitch thu hút 10 triệu người xem trực tiếp mỗi ngày để theo dõi các streamer chơi game hay các đầu bếp chế biến và thưởng thức bữa ăn của họ. Website này đặc biệt coi trọng streamer - những nhân tố gánh phần lớn trách nhiệm kéo người xem về cho họ để cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ không đội trời chung là YouTube của Google.
Với tham vọng biến streamer thành seller, Twitch sẽ giúp Amazon gia tăng lợi nhuận, đồng thời có thể dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu người dùng của họ.
Amazon muốn sử dụng Twitch để kiếm thêm lợi nhuận.
Twitch bắt đầu lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác ngoài game từ năm 2015. Các nghệ sĩ và đầu bếp cũng đã có thể tham gia hoạt động trên dịch vụ này. Điều này giúp khả năng quảng cáo và phát triển của Twitch mạnh lên đáng kể.
Tobias Sherman, cựu thủ lĩnh esport của WME-IMG cho biết: “Những streamer này là những người có sức ảnh hưởng lớn. Họ giống như những tượng đài trong thể thao với khả năng kiếm bộn tiền từ số lượng xem của người dùng. Họ gắn kết mọi người lại với nhau vì ai cũng thích chơi game mà”.
Tobias Sherman
Amazon sẽ cho phép các streamer quảng cáo những sản phẩm mà họ yêu thích trên trang cá nhân của họ. Bất cứ ai click vào những sản phẩm này sẽ được dẫn trực tiếp tới trang web của Amazon và họ có thể mua chúng tại đây. Với mỗi sản phẩm bán được trên Amazon nhờ tính năng này, streamer sẽ thu về cho mình 10% tiền hoa hồng.
Năm 2014, Amazon đã mua lại Twitch với giá 1 tỷ USD với mục tiêu đẩy mạnh nội dung trực tuyến bao gồm phim ảnh và âm nhạc. Kể từ đó, Amazon đã liên tục thêm vào những cải tiến bao gồm cả mua bán game và biến Twitch thành một tụ điểm sầm uất của ngành công nghiệp gaming trị giá 100 tỷ USD. Chỉ cần đưa tính năng mua bán mới này vào một cách cẩn thận và từ từ, Twitch sẽ không bị mất điểm trong mắt người hâm mộ.
Tính năng mới này sẽ được 22.000 cộng tác viên (partner) của Twitch tiên phong sử dụng. Những người này thường xuyên livestream trên Twitch và thu hút hàng trăm ngàn lượt xem mỗi ngày.
Các partner chính thức của Twitch sẽ là những người đầu tiên sử dụng tính năng mới này.
Những streamer tiềm năng (nhưng chưa trở thành partner của Twitch) cũng sẽ có cơ hội thu về tiền hoa hồng bằng cách tiếp tục tích cực cố gắng trở thành partner chính thức của trang web này.
Theo Bloomberg
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI