Một chủ page bán hàng bị đối thủ cạnh tranh thuê hack tài khoản Facebook, hacker ra giá chuộc 35 triệu đồng, nạn nhân cầu cứu Facebook hỗ trợ nhưng vô ích
Facebook cá nhân của anh Minh đồng thời là tài khoản quản lý Fanpage bán vé máy bay bị hack từ ngày 27/10. Anh đang bị hacker đòi chuộc với giá 35 triệu đồng kèm lời hứa “bảo hành 1 tháng”, và đã tìm nhiều cách liên hệ với phía Facebook nhưng không nhận được sự hỗ trợ.
Không chỉ các KOLs bị hacker tấn công Facebook, mà giờ đến cả cá nhân bán hàng online cũng đang "khốn khổ" với nạn hacker.
Mới đây, một cá nhân bán hàng online thông báo đã bị hack tài khoản Facebook , tài khoản này hiện đang quản lý Fanpage bán vé máy bay ước tính có giá trị tới 10 tỷ đồng.

Fanpage này được lập cách đây 3 năm, có 250.000 like cùng nhiều data khách hàng. Tổng số tiền quảng cáo chủ nhân đổ vào ước tính chừng 1 tỷ đồng.
"Tháng 9 vừa qua, tôi vừa phải trả cho Facebook hơn 15 triệu đồng tiền quảng cáo cho page bị hack", anh Minh (*) - chủ nhân Facebook bị hack chia sẻ.
"Tôi đã bật bảo mật tài khoản 2 lớp, cũng rất cẩn thận không click vào link lạ, dùng úng dụng lạ. Tất cả tài khoản, máy tính nhân viên đều dùng phần mềm diệt virus BKAV Pro bản quyền".

Anh Minh phát hiện tài khoản Facebook bị hack vào sáng 27/10, khi đang trên đường bay từ Trung Quốc về Việt Nam. Hacker đã liên hệ với anh ngay ngày hôm sau để nhắn tin "tống tiền". Theo lời hacker này, hacker được đối thủ cạnh tranh của anh Minh thuê để hack Facebook chứa Fanpage bán hàng của anh.
Hacker ra điều kiện anh phải "chuộc" lại Facebook với mức giá 35 triệu đồng, kèm cam kết "bảo hành 1 tháng" cho Fanpage, không cam kết bảo hành cho Facebook cá nhân.
Hacker cũng tiết lộ mức giá "chuộc" cho các loại tài khoản Facebook khác nhau, như Facebook thường mức chuộc 4 - 5 triệu đồng/lần, Facebook ca sỹ ở mức 20 triệu đồng, Facebook chứa Fanpage 30 triệu đồng. Trường hợp của anh Minh phải chuộc 35 triệu đồng do có đối thủ thuê để "dìm", theo lời Hacker.
Anh Minh cho biết đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook, tuy nhiên chỉ nhận được phản hồi rất chung chung. Khi anh yêu cầu hỗ trợ thêm thì không còn nhận thêm phản hồi gì.


"Khi tôi báo tài khoản đang bị xâm hại và cần hỗ trợ khẩn cấp, các phản hồi từ Facebook chỉ là chung chung và kiểu máy móc. Tôi đã phải xử lý bằng cách gửi tin nhắn cho Giám đốc Facebook tại Việt Nam là bà Lê Diệp Kiều Trang. Tin nhắn ấy tôi thấy Facebook báo lại là người nhận đã đọc, nhưng không có phản hồi", anh Minh chia sẻ.
Anh Minh bày tỏ mong muốn được Facebook hỗ trợ khóa tài khoản, xác nhân danh tính để lấy lại tài khoản Facebook cũng như các Page có trong tài khoản Facebook cá nhân. Anh cũng mong rằng Facebook cần có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ người dùng, đặc biệt là những người bán hàng online - các khách hàng đã và đang chi rất nhiều tiền cho Facebook để chạy quảng cáo.
(*) Tên nhân vật đã được thay đổi.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
OPPO Find X9 và Find X9 Pro ra mắt: Pin siêu khủng tận 7.500mAh, chip Dimensity 9500, camera tele 200MP hỗ trợ lắp ống kính rời
Bộ đôi flagship Find X9 vừa được OPPO nổi bật với phần cứng camera nâng cấp, màn hình mới và pin silicon–carbon dung lượng lớn kèm sạc nhanh.
Chiếc két sắt của Ngân 98 có gì đặc biệt: Giá lên đến 70 triệu đồng, nhiều công nghệ bảo mật chống phá két