Mua bán 4.0: Bước đi mới tiếp cận khách hàng trẻ

    Quang Vũ,  

    Gen Z là một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ và thái độ cởi mở của họ với những cải tiến mới trong xã hội hứa hẹn mang lại những cuộc cải cách to lớn cho các nhãn hàng.

    Mua bán 4.0: Bước đi mới tiếp cận khách hàng trẻ - Ảnh 1.

    Thế hệ Gen Z – thế hệ đang định hình tương lai

    Những năm gần đây, thế hệ Gen Z được nhắc đến khá nhiều. Họ là những người sinh sau năm 1996, gần với thời điểm internet chính thức du nhập vào Việt Nam, và vì thế Gen Z còn được biết là thế hệ của thời đại số.

    Tại Việt Nam, Gen Z được chia thành 2 nhóm chính: Nhóm bắt đầu đi làm và nhóm vẫn phụ thuộc nhiều vào bố mẹ. Tuy chỉ chiếm khoảng 20% dân số Việt Nam; trong đó những cá nhân sinh từ 1996 đến 2006 chỉ chiếm khoảng 13%, nhưng Gen Z đang có ảnh hưởng lớn tới đời sống xã hội hiện nay.

    Dù chiếm phần trăm khiêm tốn, ít hơn thế hệ Gen Y, nhưng Gen Z lại gây ảnh hưởng trực tiếp bởi phần lớn xu hướng của giới trẻ hiện nay đều từ nhóm này mà ra.

    Gen Z và thói quen mua sắm

    Có đến gần 70% số khách hàng Gen Z khi bắt đầu mua một sản phẩm mới sẽ tìm kiếm thông tin trên mạng. Thói quen mua sắm của Gen Z là thích thú lắng nghe xem cộng đồng đang nói gì cái họ định mua. Hoặc có những phản hồi gì lạ. Và quan trọng nhất là xu hướng nào là "mốt", là nổi trội cho dòng sản phẩm họ định tiêu tiền.

    Lớn lên trong thế giới trực tuyến, thế hệ Z có được thuận lợi vô cùng to lớn so với các thế hệ trước đó chính là khả năng nắm bắt thông tin. Thế hệ này quan tâm nhiều đến các ý kiến trên mạng Internet, vậy nên xếp hạng cao trong tìm kiếm và đánh giá là một phần tác động đến Gen Z trong mua hàng.

    Mua bán 4.0: Bước đi mới tiếp cận khách hàng trẻ - Ảnh 2.

    Mua Bán bước đi mới tiếp cận khách hàng trẻ

    Từ việc nghiên cứu và thấu hiểu thệ hệ Gen Z, cũng như mong muốn tiếp cận và kết nối nhóm đối tượng này, Mua Bán đã mạnh dạn có một bước chuyển mình với chiến dịch "Cần gì? Mua Bán đi!" lấy Gen Z là tâm điểm.

    Chiến dịch với tiêu chí tiếp cận thế hệ Gen Z 360 độ, nhằm đưa hình ảnh Mua Bán trở nên gần gũi hơn với nhóm khách hàng trẻ, trở thành một nền tảng cung ứng nhu cầu trao đổi mua và bán trực tuyến hiện đại và đáng tin cậy.

    Bằng cách xây dựng hình ảnh cô Mua Bán hiện đại, trẻ trung, năng động trong bộ áo bà ba cùng quang gánh truyền thống, Mua Bán tin rằng những giá trị mới luôn đi lên từ những nền tảng cũ, và thay vì xóa bỏ hay thay thế hoàn toàn, việc dung hòa sẽ tạo ra những đột phá mới mẻ nhưng vững chắc và lâu bền.

    Đây cũng chính là thông điệp mà Mua Bán muốn gửi đến các bạn trẻ trong chiến dịch lần này. Đừng vội vàng vứt đi những thứ đã cũ, cũng đừng giữ khư khư mãi một thứ. Việc chuyển nhượng và "thay máu" một cách thông minh sẽ giúp bạn làm mới cuộc sống một cách thông minh, tiết kiệm cũng như trở nên thú vị hơn mỗi ngày.

    Và từ giờ nếu bạn có nhu cầu rao bán, tìm mua bất cứ cái gì hãy nhớ câu thần chú này: "Cần gì? Mua Bán đi!"

    "Cần gì? Mua Bán đi!" hiện đang là chiến dịch gây chú ý của Mua Bán dạo gần đây. Với hình ảnh tươi trẻ, năng động dựa trên nền tảng truyền thống, Mua Bán mong muốn được tiếp cận nhiều hơn với khách hàng trẻ, cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ trong việc chăm sóc khách hàng lâu đời của mình.

    Tính đến tháng 9/2019, mỗi ngày muaban.net cập nhật mới khoảng 40.000 tin rao vặt ở tất cả các lĩnh vực. Có hơn 3 triệu thành viên và hơn một nửa số đó thường xuyên đăng tin.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ