Muốn chuyển mạng giữ số cũng không dễ: nhà mạng tự ý gia hạn thêm 2 năm hoặc dùng chiêu "hoãn binh"
Việc chuyển mạng giữ số, tưởng đơn giản nhưng hóa ra lại không hề dễ như chúng ta nghĩ.
Dịch vụ chuyển mạng giữ số của các nhà mạng đã chính thức được triển khai và đem tới nhiều lựa chọn hơn cho người dùng di động. Chính thức từ 1/1/2019, các nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau.
Tuy nhiên để có thể chuyển số di động mà mình mong muốn sang một nhà mạng mới, nhiều người dùng đã gặp phải một số tình huống khá oái oăm, cho thấy việc tưởng chừng như đơn giản này hóa ra lại không hề dễ. Và lý do được nhiều người đưa ra chính là những khó dễ mà các nhà mạng dùng để níu chân người dùng:
Nhà mạng "bỗng dưng" gia hạn dịch vụ, khiến người dùng không thể chuyển mạng nếu không để ý
Hình ảnh chụp các tin nhắn do Mobifone gửi đến khách hàng, tự động gia hạn dịch vụ một cách bất ngờ
Theo một số phản ánh của người dùng chia sẻ lên các hội nhóm công nghệ trên Facebook, nhiều chủ thuê bao đã "mắt tròn mắt dẹt" khi bất ngờ nhận được tin nhắn "Gói cước ... đã được gia hạn thành công" hay trước đó là "thời gian cam kết: 720 ngày, nếu không hủy quý khách đồng ý gia hạn gói cước ...".
Cụ thể như trường hợp của nhà mạng Mobifone mà bạn thấy ở trên, gói cước G90N hoặc 24G sẽ được tự động gia hạn đi kèm với thời gian cam kết sử dụng 24 tháng, được thông báo qua tin nhắn tự động của hệ thống. Người dùng không lưu tâm để soạn cú pháp "Hủy" thì sẽ tự tước mất cơ hội chuyển mạng giữ số của mình.
Nhiều nhận định cho rằng đây là một cách ràng buộc gây ra nhiều bất tiện cho chủ thuê bao và đưa họ vào "thế khó". Trước đó, người dùng cũng chưa hề được tư vấn hay nắm thông tin rõ ràng về việc tự ý gia hạn này.
Liên tục trì hoãn, kéo dài thời gian chuyển mạng của người dùng
Anh T.A, một người dùng gắn bó với 5 năm cùng nhà mạng Vietnamobile đã bức xúc chia sẻ về việc liên tục bị từ chối chuyển mạng giữ số (chuyển từ Vietnamobile sang nhà mạng khác). Mặc dù thuê bao đã đáp ứng đầy đủ điều kiện nhưng khi gọi lên tồng đài chăm sóc khách hàng, anh lại liên tục nhận được một câu trả lời lặp đi lặp lại của nhân viên, đó là "chuyển yêu cầu lên cấp trên" hay "đợi thêm vài ngày nữa để xử lý".
Ngoài T.A, có không ít chủ thuê bao khác cũng gặp phải tình trạng tương tự với nhà mạng Vietnamobile
Không chỉ có T.A mà trên mạng xã hội, người dùng cũng đang xôn xao vì không thể chuyển mạng dễ dàng, phải chờ đợi trong thời gian dài và không có phản hồi rõ ràng từ nhà mạng, gây ra không ít ức chế và khó chịu. Thậm chí nhiều người dùng đã tính đến chuyện khiếu nại.
Ngoài Vietnamobile, Vinaphone và Mobifone cũng là nhà mạng được nhiều chủ thuê bao gọi tên. Cụ thể như 2 trường hợp dưới đây:
Một người dùng Facebook chia sẻ về sự cố đã chuyển mạng thành công nhưng hóa ra không phải
Còn chủ thuê bao này lại cho biết, nhà mạng đã "mất hút" sau khi nhận được yêu cầu chuyển mạng
Tung nhiều khuyến mãi hấp dẫn để "trói chân" thuê bao, gọi điện thuyết phục người dùng ở lại
Nhiều trường hợp người dùng cũng chia sẻ, nhà mạng đã tung ra khá nhiều khuyến mãi hấp dẫn, như khuyến mãi tặng tiền vào tài khoản, tặng dữ liệu 3G, 4G, v.v... trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên nếu đọc kỹ, các khuyến mãi trên đều đi kèm với một cam kết về thời gian sử dụng với nhà mạng, khiến chủ thuê bao không thể chuyển mạng giữ số, thường là trong vòng 24 tháng.
Một khuyến mãi hấp dẫn của Viettel gửi người dùng, đi kèm cũng là cam kết sử dụng dịch vụ 12 tháng hoặc 24 tháng
Tiếp theo, một số chủ thuê bao cũng cho biết, ngay sau khi họ đăng ký chuyển mạng giữ số xong thì sẽ nhận được khá nhiều cuộc gọi từ nhân viên, với mục đích chèo kéo, giới thiệu gói cước giá tốt và dịch vụ ưu đãi để thuyết phục người dùng ở lại với nhà mạng. Sau đó quá trình chuyển mạng giữ số lại bị kéo dài, gặp lỗi hoặc bị nhà mạng thông báo không đáp ứng đủ điều kiện.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời