5 điểm yếu thế của Youtube trước Vimeo

    Thế Việt, Thế Việt 

    Hãy thử xem về những lý do nên dùng Vimeo chứ không phải YouTube – biết đâu đấy bạn sẽ thấy mình thích dùng Vimeo nhất.

    5 lý do Vimeo hơn điểm YouTube
     

    Không thể phủ nhận YouTube là trang chia sẻ video trực tuyến đồ sộ với tầng tầng lớp lớp video, có 800 triệu người truy cập mỗi tháng, khoảng 72 giờ nội dung được tải lên mỗi phút và cho đến nay là nền tảng chia sẻ video được sử dụng phổ biến nhất trên web. Nhưng chỉ với thống kê số lượt tải không nhất thiết làm YouTube trở thành được yêu thích nhất đối với mọi người dùng bất kỳ.

    Vimeo với một quy mô khán giả nhỏ hơn lại có rất nhiều ưu điểm so với gã khổng lồ trực tuyến - đặc biệt cho những ai muốn nhận được những thông tin phản hồi hữu ích hoặc giới thiệu video của họ tới cộng đồng các nhà làm phim.

    Rõ ràng YouTube được đánh giá là một nền tảng tuyệt vời. Nhưng nếu bạn đang do dự để quyết định lựa chọn giữa hai nhà cung cấp, hãy thử xem về những lý do nên dùng Vimeo chứ không phải YouTube – biết đâu đấy bạn sẽ thấy mình thích dùng Vimeo nhất.

    1. Cộng đồng các Chuyên gia

    Không giống lượng khán giả khổng lồ trên YouTube, Vimeo là mạng xã hội nhỏ hơn của những người đam mê điện ảnh. Với kích thước khiêm tốn ở khoảng 70 triệu lượt người truy cập mỗi tháng, nó tạo ra một cộng đồng thân mật và tham gia khá đầy đủ. Đây là mạng lưới của những người thực sự quan tâm đến chất lượng phim, vì vậy bạn sẽ hào hứng khi biết sản phẩm của mình sẽ được xem bởi những người đánh giá cao nó.

    Thêm vào đó, có nhiều khả năng để nhận được những lời nhận xét bổ ích trong phần bình luận.

    2. Ít bị ngập trong một “biển” video

    5 lý do Vimeo hơn điểm YouTube
     

    Có rất nhiều video hay trên YouTube. Nhưng với một trang web có hơn 70 giờ video được tải lên mỗi phút, không phải tất cả video bạn đều muốn xem. Trong khi với Vimeo dù số lượng video ít hơn nhưng chất lượng và nội dung tương đối đồng đều.

    3. Giao diện thẩm mỹ hơn

    5 lý do Vimeo hơn điểm YouTube
     

    Ngoài sự khác biệt về thể loại video, Vimeo có giao diện thẩm mỹ hơn YouTube. Kích thước video cũng lớn hơn và hạn chế những khung lộn xộn xung quanh, vì vậy thực sự mang lại cho người dùng cảm giác rằng trọng tâm chính của trang web tập trung vào video.

    4. Không có quảng cáo

    Không có những dòng chữ làm chạy trên màn hình hay các quảng cáo dài 30 giây trước khi video bắt đầu, giúp tăng quỹ thời gian cho người xem.

    5. Đặt mật khẩu cho video

    Cuối cùng, Vimeo cho phép bạn tạo mật khẩu để bảo vệ video của mình, và có thể chia sẻ chúng với bạn bè dù không cài đặt video ở chế độ công cộng. Khác với việc tạo một video private trên YouTube khiến bạn cần đăng nhập vào tài khoản để xem được nó – với Vimeo bạn chỉ cần gửi link các đoạn video đến người nhận kèm theo mật khẩu của những video muốn chia sẻ.

    Ngoài 2 gói dịch vụ Vimeo Plus 9,95 USD/tháng và Vimeo PRO là 199 USD/năm, chỉ với gói thành viên miễn phí cũng đủ để phục vụ cho nhiều nhu cầu của người dùng.

    Tham khảo: Mashable

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ