Facebook cập nhật điều khoản mới, giúp người dùng tránh bị ngập trong quảng cáo
Chính sách quảng cáo đã được Facebook cập nhật lại, giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn để kiểm soát.
Vào sáng ngày hôm nay, Facebook đã đồng loạt đẩy (push) thông báo tới người dùng về thông tin điều chỉnh điều khoản của mình. Chúng sẽ được áp dụng chính thức từ ngày 1/1/2015, người dùng có thể góp ý để sửa đổi.
Thông thường khi tham gia các dịch vụ trên internet, người dùng thường không quan tâm nhiều tới điều khoản sử dụng. Vì vậy, Facebook đã cập nhật chúng theo một cách khác, hiển thị dễ hiểu và ngắn gọn hơn.
Về cơ bản, điều khoản không có nhiều khác biệt so với trước đây. Các tính năng bảo mật, quyền riêng tư cơ bản như lựa chọn người có thể xem bài đăng sẽ được hiển thị trực quan, dễ hiểu. Ngoài ra, Facebook hỗ trợ tận dụng tối đa hệ thống dữ liệu mà họ có bằng việc cho phép người dùng khám phá những địa điểm xung quanh mình thông qua tính năng địa điểm, để từ đó xem danh sách menu của một nhà hàng, xem bạn bè ở xung quanh vị trí hay thậm chí mua hàng mà không cần rời khỏi mạng xã hội.
Điểm đáng chú ý của lần cập nhật này nằm ở chính sách về quảng cáo. Tận dụng lượng thông tin người dùng khổng lồ của mình, quảng cáo mạng xã hội có thể hiện thị gần chính xác với khách hàng mục tiêu, vì vậy đây là nguồn doanh thu lớn của Facebook, nhưng ngược lại nó khiến người dùng cảm thấy khó chịu.
Với điều khoản mới, Facebook cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn các quảng cáo hiển thị. Giờ đây, bạn có thể bỏ chọn những quảng cáo không muốn xem, và lựa chọn đó cũng được đồng bộ với tất cả các thiết bị khác bạn đăng nhập như smartphone và tablet. Facebook cũng nhấn mạnh rằng thông tin cá nhân của bạn được sử dụng cho việc "target" quảng cáo sẽ được sử dụng dưới dạng ẩn danh.
Bạn đọc có thể xem toàn bộ điều khoản mới của Facebook tại đây.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?