YouTube dọn dẹp "bình loạn" xấu xí của anh hùng bàn phím

    PV,  

    Bình loạn "xấu xí" và bừa bãi trên YouTube sẽ sớm bị loại bỏ trong chiến dịch toàn cầu vừa được mạng chia sẻ video clip công bố ngày hôm nay (26-9). Bình luận của người dùng sẽ gắn chặt vào tài khoản Google+ của họ.

    YouTube dọn dẹp "bình loạn" xấu xí của anh hùng bàn phím
     

    Một tin buồn cho các "anh hùng bàn phím" nhan nhản khắp nơi trên YouTube, thường xuyên văng tục, chửi bới nhau không liên quan đến nội dung clip đăng tải

    Theo blog YouTube cho biết về chiến dịch cải tổ hệ thống bình luận (comment) trên website, vận hành trên nền Google , bất kỳ ai muốn bình luận (comment) cho một video clip trên YouTube đều phải có và đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

    Không kêu gọi suông, chủ nhân đăng tải video clip sẽ có thêm các công cụ hỗ trợ quản lý bình luận cho sản phẩm mình đưa lên YouTube, rất hữu ích để "làm sạch" kênh video YouTube riêng của mình trước những comment "xấu". Công cụ cung cấp khả năng kiểm duyệt trước khi đăng tải, khóa các từ nhạy cảm, loại bỏ những bình loạn bừa bãi hoặc tự động phê duyệt đối với một số tài khoản mà chủ nhân tin tưởng.

     Công cụ quản lý bình luận trên YouTube - Ảnh: AllThingsD

    Công cụ quản lý bình luận trên YouTube - Ảnh: AllThingsD

    Thông qua đợt cải tổ hệ thống bình luận (comment), ngoài mục đích nối kết các sản phẩm và dịch vụ của mình, Google mong muốn người dùng Internet "giữ hình ảnh" cá nhân, hạn chế các bình luận "xấu xí" khi lên mạng, có trách nhiệm hơn khi đưa ra bình luận, cũng như tạo ra lợi thế "xây dựng hình ảnh cá nhân", được nhiều người biết đến hơn cho những người hoạt động trong môi trường mạng xã hội như trước nay đã có nhiều nhân vật làm giàu, nổi tiếng qua kênh video clip của mình trên YouTube.

    Ngoài ra, những bình luận về một đối tượng mình quan tâm nhiều sẽ được hiển thị nhiều hơn.

    Chiến dịch này gắn kết chặt chẽ hơn giữa hai sản phẩm "đinh" của Google gồm YouTube và mạng xã hội Google . Theo đó, những bình luận trên YouTube sẽ gắn chặt với tài khoản Google , có thể quản lý và theo dõi các bình luận của mình qua một thẻ (tab) trong tài khoản Google . Những người dùng khác cũng biết được một "bình luận xấu" đến từ tài khoản Google nào.

    Bên cạnh đó, bạn có thể tạo một luồng trao đổi công cộng hoặc riêng tư, những người tham gia có thể là bất kỳ ai trên YouTube hay Google , hoặc chỉ là những người đã kết bạn trong danh bạ Google Circles.

    Để chuẩn bị cho chiến dịch kết nối và dọn dẹp comment, Google đã buộc người dùng kết nối giữa tài khoản Google và YouTube của mình trong tháng qua theo chính sách mới. Google sẽ là lớp dữ liệu Google dùng để dịnh danh cá nhân, cá nhân hóa dịch vụ và cung cấp quảng cáo phù hợp (Thông tin về những thay đổi này có thể tham khảo tại đây).

     Tài khoản Google gồm ảnh đại diện, và liên kết sẽ hiển thị kèm theo bình luận (comment) của người dùng trên YouTube - Ảnh: Internet

    Tài khoản Google gồm ảnh đại diện, và liên kết sẽ hiển thị kèm theo bình luận (comment) của người dùng trên YouTube - Ảnh: Internet

     

    Về phía Google , mạng xã hội này sẽ có thêm nhiều người dùng, trở thành xương sống của YouTube. Trong tháng qua, Google vừa tích hợp ứng dụng xử lý ảnh Snapseed trở thành một chức năng biên tập ảnh cho người dùng của mình.

    Google đưa Hashtag trên Google vào công cụ tìm kiếm

    Theo đó, Google Search có thêm một cột bên phải trong kết quả tìm kiếm để hiển thị thông tin về Hashtag đó. Dĩ nhiên Google sẽ không "ưu ái" hashtag từ hai đối thủ Twitter và Facebook.

     Nội dung liên quan có gắn hashtag sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google Search khi tìm bằng từ khóa hashtag - Ảnh: TechCrunch

    Nội dung liên quan có gắn hashtag sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google Search khi tìm bằng từ khóa hashtag - Ảnh: TechCrunch

    Người dùng có thể tìm kiếm qua hashtag, ví dụ #BáoTuổiTrẻ để tìm những thông tin liên quan có gắn hastag #BáoTuổiTrẻ, kèm theo bao nhiêu " 1" và bình luận cho hashtag đó.

    Đây là điểm cộng thêm hữu ích cho những người làm về nội dung, tiếp thị số, áp dụng hashtag vào các chiến dịch truyền thông và cho chúng hiển thị ở độ ưu tiên cao trong cột kết quả tìm kiếm hashtag.

    Theo Thanh Trực
    Tuổi trẻ

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ