Hôm qua 20/3/2014, Zalo chính thức đạt 10 triệu người dùng cùng 120 triệu tin nhắn trao đổi qua hệ thống mỗi ngày. So với con số 1 triệu vào tháng 3/2013, OTT Việt Nam đã tăng trưởng 10 lần chỉ sau 1 năm. Đạt mốc mới này, Zalo đã phủ sóng 50% thị trường điện thoại thông minh ở Việt Nam và cho thấy sự bắt nhịp của ứng dụng Việt trong bối cảnh OTT đang bùng nổ trên toàn cầu.
Từ khi ra mắt vào cuối 2012, Zalo được người dùng đánh giá cao ở tính năng tin nhắn thoại cũng như tốc độ gửi tin nhanh, ổn định. OTT này liên tục chiếm vị trí dẫn đầu các bảng xếp hạng ứng dụng iOS, Android, Nokia đến Windows Phone. Zalo là ứng dụng Việt Nam duy nhất được cài đặt sẵn trên Nokia X – smartphone chiến lược ra mắt đầu tháng 3.2014 của hãng điện thoại này.
Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc công ty VNG chia sẻ: “Trong thời gian tới, mục tiêu lớn nhất của Zalo là hoàn thiện sản phẩm để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Phiên bản Zalo 2.0 với những thay đổi đáng kể về giao diện và tính năng sẽ có mặt trên các kho ứng dụng quốc tế trong tháng 4.2014.”
Hiện nay, nhiều tổ chức đã dùng Zalo như một công cụ quảng bá và tuyên truyền cho các hoạt động kinh tế, xã hội. Ngoài việc được Văn phòng Chính phủ chọn làm kênh truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng sử dụng Zalo làm cầu nối để cộng đồng gửi những lời nhắn động viên đến nhân dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Nhiều nhãn hàng toàn cầu như McDonald’s, Coke, Domino’s Pizza, Lotte… chọn Zalo làm kênh tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Zalo dần vượt qua xuất phát điểm ban đầu là công cụ liên lạc để trở thành tiện ích phục vụ cho nhu cầu đa dạng của đời sống con người trên các thiết bị di động.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android