Netflix, YouTube và Spotify vắng bóng trên Apple Vision Pro
Không có các ứng dụng được phát triển và tối ưu hoá riêng, người dùng Vision Pro sẽ phải tiếp cận các dịch vụ Netflix, YouTube và Spotify theo một cách khác.
Trong khi người dùng háo hức chuẩn bị được trải nghiệm kính thực tế ảo Vision Pro của Apple thì có một tin không mấy vui vẻ: hai ứng dụng phổ biến hàng đầu là YouTube và Spotify sẽ không có phiên bản dành riêng cho chiếc kính thực tế ảo đắt đỏ này. Netflix đã xác nhận trước đó, giờ đến lượt YouTube và Spotify tiếp nối danh sách vắng mặt.
Điều này đồng nghĩa người dùng Vision Pro sẽ không thể xem YouTube hay nghe nhạc trên Spotify thông qua ứng dụng được tối ưu hóa cho giao diện thực tế ảo. Thay vào đó, họ chỉ có thể truy cập hai dịch vụ này thông qua trình duyệt web của Vision Pro. Trải nghiệm sử dụng, tất nhiên, sẽ không thể mượt mà và thuận tiện như khi có app riêng.
Việc YouTube và Spotify không tham gia cùng Apple Vision Pro có thể do nhiều lý do. YouTube hiện có app dành cho Meta Quest, nhưng Spotify chưa từng phát triển app cho bất kỳ kính VR nào. Ngoài ra, giá bán cao ngất ngưởng của Vision Pro (3.500 USD) cũng khiến các nhà phát triển cân nhắc thị trường tiềm năng trước khi đầu tư phát triển các app riêng.
Ngoài ra, Meta (công ty mẹ của Facebook) cũng chưa chính thức xác nhận về việc phát triển các ứng dụng như Facebook, Instagram và WhatsApp cho Vision Pro, người dùng vẫn có thể hi vọng những app này sẽ xuất hiện trong tương lai.
Apple Vision Pro bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày 19/01/2024 và sẽ giao hàng vào tháng 2/2024. Hiện tại, Apple chỉ có kế hoạch bán ra Vision Pro tại thị trường Mỹ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?