Nếu bạn làm sếp thì đừng nói những câu này với nhân viên!

    Long.J,  

    Trong lúc quản lý nhân viên, đôi khi sự kiên nhẫn của người quản lý bị thử thách. Sếp không đồng nghĩa với một người hoàn hảo.

    Sau đây là những lời nói mà nhà quản lý cần tránh tuyệt đối trong những giây phút nóng bỏng nhất khi đối mặt với nhân viên. Vì chỉ một lời nói có thể hủy hoại hoàn toàn sự tin tưởng của nhân viên dành cho sếp hoặc khiến họ nghỉ việc

    1. Tôi là sếp. Làm như tôi nói đi!

    Nhân viên của bạn không phải trẻ con nữa, đừng hy vọng họ sẽ răm rắp nghe lời. Nếu thiết lập tiêu chuẩn cho họ khác với cho bản thân người đứng đầu, bạn sẽ không khiến họ tôn trọng khi giao việc nữa.

    2. Anh may mắn lắm mới có công việc này đấy

    Nếu đây đúng là suy nghĩ của bạn dành cho nhân viên, có lẽ bạn mới chính là người may mắn có công việc này. Chẳng ai có thể làm tốt trong một môi trường mà họ bị ép phải cảm thấy mắc nợ ông chủ đâu. Hành động này chỉ thể hiện bạn là người thiếu chín chắn và không có kỹ năng lãnh đạo mà thôi. Nếu có nhân viên làm việc không tốt, hãy tìm cách khác chuyên nghiệp hơn để giải quyết vấn đề này.

    3. Nếu anh không thích, tôi sẽ tìm người khác làm việc này

    Là lãnh đạo, bạn có quyền quyết định mọi việc. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được hành xử kiểu đó. Một lãnh đạo tốt sẽ biết sử dụng kỹ năng của mình để khuyến khích nhân viên và giúp họ đạt kết quả tốt. Đe dọa đuổi việc để khiến họ "bằng mặt nhưng không bằng lòng". Dĩ nhiên, họ sẽ vẫn làm, nhưng về lâu dài, họ sẽ trở nên thiếu động lực và không sẵn sàng làm hết sức. Đó là chưa nói đến chuyện họ sẽ nghỉ việc.

    4. Sao anh lại là người duy nhất gặp vấn đề này?

    Nếu bạn đang nói về nhân viên luôn chống đối hoặc có vấn đề về công việc, hãy tập trung giúp họ giải quyết. Còn nếu nhân viên đó luôn hợp tác, có lẽ vấn đề nằm ở chỗ bạn không sẵn sàng lắng nghe những lo ngại hoặc ý tưởng thay thế của họ. Hoặc có thể chỉ đơn giản là họ đang có một ngày tồi tệ.

    Dù vấn đề là gì, đừng mặc định rằng họ ngoan cố một cách vô lý và cũng đừng hỏi câu trên. Đừng bao giờ so sánh các nhân viên với nhau. Nó như là so sánh các con của bạn với nhau vậy. Đó là một ý tưởng rất tệ.

    5. Tôi không có thời gian cho việc này đâu

    Nghiêm túc đi, bạn là sếp cơ mà. Sắp xếp thời gian là trách nhiệm của bạn. Vì thế, thay vì thẳng thừng từ chối đề nghị hoặc câu hỏi của nhân viên, hãy dành ra vài phút gặp họ trong thời gian gần nhất có thể.

    6. Anh làm sao biết stress là như thế nào?

    Ai cũng có vấn đề của riêng mình thôi. Chỉ bởi vì bạn cho rằng vấn đề của mình lớn hơn người khác không có nghĩa nó đúng như vậy và sếp không có quyền hạ thấp rắc rối của nhân viên.

    7. Anh có thấy tên tôi đề ngoài cửa không?

    Thế thì sao? Đúng là có thể bạn đã gây dựng công ty từ đầu và đổ rất nhiều tiền vào đó để nó được như ngày nay. Nhưng bạn không phải là thần thánh. Và đem điều này ra dọa nạt nhân viên không phải là cách hay. Nếu không có họ, bạn sẽ phải làm việc một mình đấy.

    Theo Entrepreneur

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ