Nếu tai nghe Sennheiser chính hãng bị hỏng ở Việt Nam, bạn chỉ cần mang sang Singapore bảo hành
Phản hồi này tới từ phía nhà phân phối tai nghe Sennheiser tại Việt Nam - Svhouse.
Cách đây không lâu, chúng tôi đã lên bài phản ánh về việc thực hiện chính sách bảo hành toàn cầu các sản phẩm Sennheiser tại Việt Nam có một vài vấn đề chưa rõ ràng. Cụ thể, một người dùng sau khi mua tai nghe Sennheiser tại 1 cửa hàng ở Mỹ, mang về Việt Nam và nhà phân phối phía Việt Nam từ chối bảo hành sau khi sản phẩm gặp trục trặc.
Quy định bảo hành toàn cầu của Sennheiser nêu mập mờ về khả năng bảo hành toàn cầu các sản phẩm của họ. Theo đó, khách hàng muốn được bảo hành toàn chỉ cần cung cấp giữ hóa đơn mua hàng, sau đó sẽ được Trung tâm bảo hành ủy quyền của Sennheiser hỗ trợ theo đúng quy định của hãng.
Nghe thì vô cùng đơn giản, nhưng thực tế, việc bảo hành toàn cầu các sản phẩm của Sennheiser ở Việt Nam gần như bất khả thi. Cụ thể, Trung tâm bảo hành ủy quyền của Sennheiser vốn không có ở Việt Nam, địa chỉ gần nhất của 1 trung tâm như vậy nằm tại... Singapore.
Nói cách khác, Sennheiser vẫn hỗ trợ bảo hành toàn cầu cho các sản phẩm của họ, đáng tiếc, người dùng Việt Nam hơi khó để được nhận những sự hỗ trợ này. Còn tại Việt Nam, nhà phân phối và bán lẻ là SVhouse không phải là một đơn vị có chức năng ngang bằng với Trung tâm bảo hành ủy quyền, điều này khiến người dùng Việt Nam gặp không ít thiệt thòi.
Vẫn từ những thông tin do phía nhà phân phối SVhouse cung cấp, đơn vị này cho biết họ chỉ có thể đảm nhận việc sửa chữa và bảo hành các sản phẩm do chính SVhouse phân phối trong nước. Những thông tin này đã được ông Francis Chng, Quản lý Dịch vụ của Sennheiser tại Châu Á xác nhận thông qua thư điện tử.
Phản hồi của ông Francis Chng về chính sách bảo hành toàn cầu của các sản phẩm Sennheiser.
Trao đổi thêm với anh Tuấn, đại diện phía SVHouse, liệu rằng nhà phân phối này có sẵn sàng hỗ trợ sửa chữa các sản phẩm không phải do họ phân phối hay không?
"Thật ra SVHouse rất muốn hỗ trợ, bởi việc sửa chữa không khó. Tuy nhiên, do không phải một trung tâm bảo hành được ủy quyền, nên SVhouse sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với các sản phẩm do mình sửa chữa. Nói cách khác SVhouse không được quyền can thiệp vào những sản phẩm khách hàng mua hàng ở nước ngoài. Bởi vậy, trường hợp này khách hàng Việt Nam chỉ có cách là gửi sản phẩm về trung tâm bảo hành tại Singapore cũng như chịu phí vận chuyển sản phẩm", anh Tuấn cho biết.
Có thể thấy được người dùng Việt Nam chịu thiệt thòi như thế nào khi mua các sản phẩm Sennheiser từ nước ngoài. Dù chính sách bảo hành toàn cầu vẫn được thực hiện, nhưng không khác gì "vác thang lên gặp ông trời". Bởi vậy, lời khuyên cho người dùng đang có ý định mua Sennheiser hay các mặt hàng công nghệ khác, đảm bảo rằng bạn đã liên hệ với nhà phân phối tại quốc gia bạn sống để tìm hiểu về chính sách bảo hành của các sản phẩm mà mình định mua.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI