Nếu thường xuyên trao đổi và sắp xếp công việc bằng Gmail, bạn nên xem bài viết này
Thêm một tiện ích mở rộng dành cho Gmail mà có thể bạn sẽ thấy thích khi sử dụng.
Bên cạnh việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ công việc như Office hay Sticky Notes, Evernote,… Người dùng văn phòng thường sử dụng Gmail cho mục đích trao đổi thư từ và tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau trong công việc. Bài viết này sẽ gợi ý đến bạn một tiện ích khá hay dành cho Gmail mà có thể sẽ làm bạn thấy thích thú, đó là Sortd.
Nói đơn giản thì sau khi cài đặt, Sortd sẽ tích hợp vào hộp thư Gmail của bạn một số chức năng khác như ghi chú, nhắc nhở công việc,.. Do đó, bạn sẽ không cần thiết phải cài đặt thêm các phần mềm có chức năng tương tự trên máy tính. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo cách sử dụng sau đây.
Để bắt đầu, khởi động Google Chrome và truy cập vào địa chỉ này và nhấp vào “Get Sortd for Gmail”.
Do Sortd vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên bạn cần nhập thông tin để đăng ký tham gia dùng thử tiện ích này.
Khi đã hoàn thành việc đắng ký, hãy nhấp tiếp vào “Add Sortd to Gmail”.
Tiếp theo bạn hãy nhấp vào “Thêm tiện ích”.
Sau khi cài đặt xong Sortd cho Google Chrome, một tab mới sẽ được mở ra và tự động truy cập vào tài khoản Gmail của bạn.
Trong giao diện Gmail của mình, bạn sẽ thấy một biểu tượng Sortd màu đỏ xuất hiện ở bên phải. Hãy nhấp vào nó và tiến hành cấp phép truy cập dữ liệu Gmail cho Sortd.
Khi đã hoàn thành việc cấp phép, trang Gmail sẽ được tải lại và bạn sẽ thấy giao diện Sortd xuất hiện.
Sau khi xem xong các hướng dẫn cơ bản, bạn sẽ thấy giao diện Gmail của mình đã được thay bằng Sortd. Bên cạnh khung chứa danh sách email thì xuất hiện thêm 3 khung khác với các tiêu đề tương ứng như To Do (cần làm), Follow Up (việc sắp tới) và List 1, List 2 (danh sách bổ sung).
Để tiến hành thêm một ghi chú vào các khung tương ứng, bạn hãy nhấp vào “ ” và điền tiêu đề vào đó.
Tiếp theo hãy nhấp vào biểu tượng mũi kế bên tiêu đề ghi chú và chọn “Views details”.
Hộp thoại hiển thị nội dung chi tiết của ghi chú sẽ xuất hiện. Lúc này bạn có thể nhập nội dung, chỉnh sửa hoặc lên lịch cho ghi chú một cách dễ dàng. Khi đã xong, hãy nhấp vào biểu tượng “check” để lưu lại.
Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng thao tác kéo thả để di chuyển các email mà mình thấy phù hợp với nội dung cần theo dõi hay công việc vào các khung tương ứng.
Để thêm một khung danh sách mới, bạn hãy nhấp vào Options/Filters và chọn “Add List”, rồi tiến hành đặt tên cho list mới là được.
Nếu bạn muốn tham khảo một số lựa chọn tùy chỉnh mà Sortd, hãy nhấp vào biểu tượng Settings góc phải giao diện.
Khi muốn quay lại giao diện của Gmail, bạn hãy nhấp vào biểu tượng Gmail màu đỏ ở cảnh phải trình duyệt là được.
Nhìn chung những gì mà Sortd cung cấp khá thú vị và tỏ ra hữu ích đối với người dùng văn phòng thường hay sử dụng Gmail để xử lí công việc. Hi vọng bạn cũng sẽ thấy nó có ích cho mình.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập
Meta đang gặp sự cố ngừng hoạt động lớn trên tất cả các nền tảng của mình, bao gồm Facebook, Instagram, Threads, Messenger và WhatsApp.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời