Từ trước tới nay, màu hồng luôn được xã hội nhìn vào với quan niệm dành cho nữ giới là chính. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đầu thế kỷ 20, sự xuất hiện của nó đi kèm với các nhân vật nam trong nhiều tác phẩm văn học của các nhà văn nổi tiếng đã tạo nên nhiều ấn tượng và góc nhìn mới lạ. Điều này ít nhiều đã cổ vũ cho một xu hướng thời trang mới, trong đó màu hồng không còn bị gán cho duy nhất những đặc trưng của phái nữ nữa.
Đó là khía cạnh văn học và tinh thần nói chung, vậy còn xét đến những lĩnh vực phát triển công nghệ hiện đại hiện nay, đặc biệt là các trào lưu mang lên thiết kế của nhiều sản phẩm cụ thể thì sao? Liệu màu hồng có được chấp nhận và trở thành một xu thế thành công cho nam giới, hay những giá trị truyền thống vẫn còn kìm hãm các tư tưởng mới lạ?
Câu trả lời chắc chắn là có rồi, vì đó đã và đang trở thành một mốt phổ biến xuất hiện trên nhiều chiếc smartphone của mọi phân khúc nhằm thu hút người dùng ở cả 2 giới tính vì sự độc đáo và phá cách của nó.
Trở lại quá khứ, hình ảnh những người đàn ông xuất hiện trong trang phục màu hồng đã dần thu hút và thay đổi cái nhìn của mọi người. "Vào thế kỷ 18, phái mạnh diện tông hồng làm màu chủ đạo với các họa tiết hoa thêu trên đó hoàn toàn không có gì là sai trái cả, mà ngược lại còn tạo được điểm nhấn nổi bật và rất phù hợp," trích lời Valerie Steele, giám đốc tại Fashion Institute Technology và tác giả của nhiều sách nổi tiếng.
Bà cho biết màu hồng được đón nhận khi đó vì nó mang sắc thái từ màu đỏ, tượng trưng cho sức sống và năng lượng dồi dào, nhiệt huyết, từ đó chứng tỏ được vẻ năng động, tự tin và kiểm soát bản thân một cách thống nhất, hiệu quả của người diện. Cách nhìn nhận này nổi lên mạnh mẽ vào những năm 1990 và 2000 khi nó được thiết kế cho mốt áo khoác đường dài dày dặn, đi cùng ẩn ý về sự mãnh liệt và bền bỉ không chỉ dành riêng cho nữ giới mà cả phái mày râu.
Tuy nhiên, tông nhạt nhẹ nhàng của nó còn ám chỉ sức khỏe và tuổi trẻ hài hòa lẫn nhau. Khó có thể phủ nhận sự thực rằng chỉ có những người trẻ tuổi mới chọn tông hồng làm chủ đạo, còn các thế hệ lớn tuổi hơn đi trước sẽ chuộng màu trung tính hơn. Điều này vốn cũng xuất phát từ gốc gác của quan niệm được gán cho màu hồng: phân biệt lứa tuổi và khoảng cách giữa các thế hệ cách biệt nhau. Do đó, ý nghĩ rằng màu hồng sinh ra chỉ dành cho nữ giới mà không phải cả 2 phái là hoàn toàn sai lầm ngay về nguồn gốc của nó. Đây cũng là lý do tại sao những đứa trẻ sơ sinh sau khi ra đời ở nhà hộ sinh luôn được quấn trong bọc khăn hồng, còn các bệnh nhân điều trị khác sẽ mặc đồ xanh hoặc trắng để phân biệt.
Nếu vẫn còn phân vân về quan điểm trên, hãy cùng xét đến một vài đặc trưng khác vốn vẫn được gán cho phái nữ như tóc dài và ăn vận nổi bật, rực rỡ. Vậy chẳng phải một bộ phận lớn cánh đàn ông cũng ưa chuộng mốt để tóc dài "nghệ sỹ" và chọn cho mình những các phối đồ rất phá cách đó sao? Màu hồng cũng vậy, chúng ta thấy chưa quen để chấp nhận là do chưa tiếp xúc nhiều với những đặc trưng văn hóa đó mà thôi.
Những quan niệm trên dần mở ra trường phái "unisex" mang ý nghĩa dành cho cả 2 phái, phát triển rầm rộ mở đầu từ năm 1980, khiến cho các định kiến cứng ngắc về ranh giới thời trang càng bị xóa nhòa - và tất nhiên màu hồng cũng vậy, luôn được tận dụng dành cho nhiều sản phẩm độc đáo (đi kèm phổ biến với tông xanh lơ hài hòa).
Thời đại hiện nay, bất kỳ một ai cũng muốn có cho mình một cá tính của riêng mình để thể hiện cái tôi của bản thân. Thay vì trở nên chìm lắng vào những tông màu trung tính như màu be, đen, trắng, xám thì hãy thử một lần bộc lộ con người nhiệt huyết của mình với màu hồng xem sao. Có ai dám dũng cảm phủ nhận khi bạn mang một đồ dùng, thiết bị màu hồng ra ngoài chỗ đông người mà lại không có ai ngoái lại hay liếc mắt qua nhìn ngắm vì sự nổi bật và riêng biệt của nó hay không?
Cuối cùng, màu hồng cũng mang những sắc thái tinh khôi của màu trắng trong đó, tạo nên những nét thanh thoát và tinh tế, sang trọng ở phong cách người sở hữu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó cũng là những đặc điểm mà cánh đàn ông luôn săn tìm cho mình hoặc cố gắng đạt đến những chuẩn mực thành công khác biệt như vậy.
Những góc cạnh sâu sắc trên có lẽ đã đủ để các tín đồ công nghệ, kể cả nam giới, cũng nhìn nhận được vẻ đẹp thực sự của màu sắc độc đáo này để chọn làm lớp áo bóng bẩy cho thiết bị của mình rồi nhỉ.
Bất ngờ là không chỉ có những tên tuổi flagship cao cấp hàng đầu mới được sở hữu đặc điểm nó mà giờ đây, ngay cả một sản phẩm tầm trung mà mạnh mẽ như Galaxy J5 Prime mới ra mắt của Samsung cũng được khoác lên thiết kế đầy mê hoặc đó, trong khi chỉ có mức giá khoảng 5 triệu đồng. Còn gì tuyệt hơn khi chọn J5 Prime làm người bạn mới đồng hành trong năm Đinh Dậu sắp tới này?
Tưng bừng chào đón năm mới Đinh Dậu 2017, Samsung giới thiệu hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho dòng Galaxy J Prime gồm: Tặng gói Bảo hiểm Rơi vỡ, vào nước trị giá lên đến 4.990.000 đồng cho khách hàng mua điện thoại Galaxy J5 Prime từ ngày 16/1 đến 28/2/2017. Theo đó, trong thời hạn một năm, khách hàng mua Galaxy J5 Prime sẽ được hưởng mức bồi thường tối đa bằng giá trị mua máy khi máy bị rơi vỡ, vào nước... Thông tin chi tiết gọi Hotline: 19006055.
Ngoài ra, từ ngày 16/1 - 31/1/2017, khách hàng mua Galaxy J5 Prime và Galaxy J7 Prime sẽ được hưởng chương trình trả góp 0% và nhận ngay Phiếu mua linh phụ kiện trị giá 400.000 đồng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"