(GenK.vn) - Yahoo cho biết toàn bộ dữ liệu người dùng sẽ được hãng mã hóa vào trước quý I năm sau.
- Yahoo Mail dùng công nghệ mã hóa mà Gmail đã áp dụng được 4 năm
- Yahoo! Mail có giao diện mới, nâng cấp dung lượng tương ứng 6000 năm sử dụng
- Yahoo tiết lộ mẫu thiết kế logo mới khoẻ khoắn hơn
- Yahoo! cho phép người dùng "rình rập" những nick đẹp để đăng ký
- "Nữ hoàng" Facebook từng có ý định phá thương vụ Yahoo - Tumblr
Hồi giữa tháng Mười, Yahoo vừa tuyên bố sẽ tiến hành mã hóa dịch vụ webmail của họ. Và hôm nay, CEO Marissa Mayer của công ty cho biết thêm rằng không chỉ Yahoo Mail mà tất cả các sản phẩm, dữ liệu người dùng khác cũng sẽ được hãng mã hóa. Thời điểm mà Yahoo sẽ hoàn tất công việc này là cuối quý I năm 2014. Trong một bài đăng của Yahoo trên mạng Tumblr, Mayer chỉ ra 3 chiến lược mà công ty sẽ áp dụng để bảo vệ dữ liệu cho người dùng của họ, bao gồm:
- Mã hóa tất cả dữ liệu lưu trong các trung tâm dữ liệu của hãng, trước quý I năm 2014.
- Cung cấp cho người dùng lựa chọn mã hóa tất cả luồng dữ liệu đến/từ Yahoo, cũng trước quý I năm 2014.
- Phối hợp chặt chẽ với các đối tác Mail quốc tế của Yahoo để các tài khoản Mail dùng chung thương hiệu với Yahoo sẽ áp dụng giao thức https.

Chính sách này phần nào giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng, nhất là khi trong thời gian gần đây, hàng loạt báo cáo cho thấy các cơ quan như NSA muốn "lục lọi" dữ liệu người dùng từ những gã khổng lồ internet như Yahoo, Google, Facebook...Cách đây ít lâu, CEO Mayer cũng từng nhấn mạnh rằng Yahoo không bao giờ cho phép NSA hay bất kì cơ quan chính phủ nào có thể truy cập vào trung tâm dữ liệu của họ.
Tham khảo: Engadget
NỔI BẬT TRANG CHỦ
-
Trung Quốc ra mắt AI phone thực sự: Tự gọi taxi, tự đặt đồ ăn, đặt khách sạn mà người dùng không cần đụng tay, bất ngờ nhất là mức giá
Cho dù vậy, chính các tính năng hiện đại này lại gây lo ngại cho quyền riêng tư của người dùng và hiện đang phải đối mặt với sự tẩy chay từ nhiều ứng dụng phổ biến tại Trung Quốc.
-
Học tập Apple, dòng Xiaomi 19 sẽ "chết từ trong trứng"?