Ngắm siêu xe mới giá 58 tỷ của Bugatti, loa được làm từ kim cương nhân tạo

    Neo,  

    Hãng Bugatti vừa tung ra một mẫu siêu xe mới có tên Chiron tiếp nối thành công của Veyron.

    Nếu như động cơ 1.500 mã lực, mức giá 2,6 triệu USD (tương đương 58 tỷ đồng), khung sợ carbon trọng lượng chỉ 2 tấn và nội thất da của Bugatii Chiron không gây ấn tượng với bạn thì hãy nhìn vào dàn loa bằng kim cương trong xe. Xe được trang bị bốn loa tweet với màng được làm từ kim cương CVD nhân tạo. Nhờ màng loa đặc biệt này, âm thanh của loa có độ chính xác và trung thực vượt trội.. Hãng Accuton được Bugatti tin tưởng giao cho việc chế tạo bộ loa trên. Accuton cho biết kim cương là một vật liệu rất tốt trong việc tái tạo âm thanh tần số cao.

    Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng sắc đẹp của Chiron, siêu xe vừa ra mắt của Bugatti:

     Sau những hình ảnh rò rỉ, siêu phẩm mới nhất trong gia đình Bugatti là Chiron đã được hé lộ trước thềm triển lãm Geneva 2016.

    Sau những hình ảnh rò rỉ, siêu phẩm mới nhất trong gia đình Bugatti là Chiron đã được hé lộ trước thềm triển lãm Geneva 2016.

     Bugatti Chiron sẽ chỉ có 500 chiếc ra đời trên toàn thế giới và đi kèm giá bán lên đến 2,4 triệu Euro, tương đương 2,61 triệu USD.

    Bugatti Chiron sẽ chỉ có 500 chiếc ra đời trên toàn thế giới và đi kèm giá bán lên đến 2,4 triệu Euro, tương đương 2,61 triệu USD.

     Hiện đã có 166 vị khách may mắn đầu tiên làm chủ nhân của siêu phẩm này.

    Hiện đã có 166 vị khách may mắn đầu tiên làm chủ nhân của "siêu phẩm" này.

     Bugatti Chiron vẫn sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron.

    Bugatti Chiron vẫn sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron.

     Tuy nhiên, động cơ đã được trang bị thêm 4 tăng áp mới giúp tăng công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực, cao hơn 500 sức ngựa so Veyron. Bên cạnh đó là mô-men xoắn cực đại cũng tăng mạnh, đạt con số 1.600 Nm.

    Tuy nhiên, động cơ đã được trang bị thêm 4 tăng áp mới giúp tăng công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực, cao hơn 500 sức ngựa so Veyron. Bên cạnh đó là mô-men xoắn cực đại cũng tăng mạnh, đạt con số 1.600 Nm.

     Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp Bugatti Chiron mất chưa đầy 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h, thêm 4 giây sẽ đạt vận tốc 200 km/h và chạm ngưỡng 300 km/h chỉ trong vòng 13,6 giây.

    Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp Bugatti Chiron mất chưa đầy 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h, thêm 4 giây sẽ đạt vận tốc 200 km/h và chạm ngưỡng 300 km/h chỉ trong vòng 13,6 giây.

     Tốc độ tối đa của ông hoàng tốc độ mới là 420 km/h. Để có những con số ấn tượng như trên, hãng siêu xe đến từ Pháp đã mất 300 giờ, hoàn thành 500.000 km và tiêu tốn 200 bộ lốp cho công việc thử nghiệm siêu xe triệu đô Chiron.

    Tốc độ tối đa của "ông hoàng tốc độ" mới là 420 km/h. Để có những con số ấn tượng như trên, hãng siêu xe đến từ Pháp đã mất 300 giờ, hoàn thành 500.000 km và tiêu tốn 200 bộ lốp cho công việc thử nghiệm siêu xe triệu đô Chiron.

     Khung gầm của Chiron có dạng liền thân theo tiêu chuẩn LMP1, nhẹ hơn 8 kg so với thế hệ trước và độ cứng xoắn 50.000 Nm. Thân xe được làm chủ yếu từ sợi carbon.

    Khung gầm của Chiron có dạng liền thân theo tiêu chuẩn LMP1, nhẹ hơn 8 kg so với thế hệ trước và độ cứng xoắn 50.000 Nm. Thân xe được làm chủ yếu từ sợi carbon.

     Để chịu được sức ép từ vận tốc trên 400 km/h, Bugatti Chiron được trang bị bộ lốp do Michelin thửa riêng với kích thước 285/30 R20 trước và 355/25 R21 sau.

    Để chịu được sức ép từ vận tốc trên 400 km/h, Bugatti Chiron được trang bị bộ lốp do Michelin "thửa riêng" với kích thước 285/30 R20 trước và 355/25 R21 sau.

     Đi kèm là bộ la-zăng có đường kính 20 inch cho bánh trước và 21 inch sau.

    Đi kèm là bộ la-zăng có đường kính 20 inch cho bánh trước và 21 inch sau.

     Ngoại thất Chiron được thiết kế lại sắc sảo và góc cạnh hơn trước với điểm nhấn là cụm đèn pha LED phía trước bao gồm 8 bóng được chia đều 2 bên.

    Ngoại thất Chiron được thiết kế lại sắc sảo và góc cạnh hơn trước với điểm nhấn là cụm đèn pha LED phía trước bao gồm 8 bóng được chia đều 2 bên.

     Công nghệ LED tiên tiến cũng được áp dụng cho đèn hậu trải dài đầy ma mị.

    Công nghệ LED tiên tiến cũng được áp dụng cho đèn hậu trải dài đầy ma mị.

     Bugatti Chiron được trang bị 5 chế độ lái bao gồm Lift, Auto, Autobahn, Handling và Top Speed.

    Bugatti Chiron được trang bị 5 chế độ lái bao gồm Lift, Auto, Autobahn, Handling và Top Speed.

     Trong đó, ở những chế độ Lift, Auto, Autobahn và Handling, ông hoàng tốc độ Bugatti Chiron chỉ có thể đạt tốc độ 380 km/h.

    Trong đó, ở những chế độ Lift, Auto, Autobahn và Handling, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Chiron chỉ có thể đạt tốc độ 380 km/h.

     Để có thể chạm ngưỡng vận tốc khủng khiếp 420 km/h, siêu xe triệu đô được trang bị chìa khoá riêng và phải chạy ở chế độ Top Speed.

    Để có thể chạm ngưỡng vận tốc khủng khiếp 420 km/h, siêu xe triệu đô được trang bị chìa khoá riêng và phải chạy ở chế độ Top Speed.

     Bên trong khoang lái siêu xe triệu đô có một màn hình TFT cùng hệ thông âm thanh giải trí chất lượng cao có kết nối Wifi. Trang bị nghèo nàn trên Chiron là điều dễ hiểu vì siêu xe Bugatti chỉ tập trung chủ yếu vào tốc độ thay cho tiện nghi. Điểm nổi bật bên trong nội thất là một số chi tiết như bảng điều khiển trung tâm, vô lăng hay bảng tốc độ được làm bằng sợi carbon ấn tượng.

    Bên trong khoang lái siêu xe triệu đô có một màn hình TFT cùng hệ thông âm thanh giải trí chất lượng cao có kết nối Wifi. Trang bị "nghèo nàn" trên Chiron là điều dễ hiểu vì siêu xe Bugatti chỉ tập trung chủ yếu vào tốc độ thay cho tiện nghi. Điểm nổi bật bên trong nội thất là một số chi tiết như bảng điều khiển trung tâm, vô lăng hay bảng tốc độ được làm bằng sợi carbon ấn tượng.

    Những chiếc túi da thời trang tặng kèm Chiron.
    Những chiếc túi da thời trang tặng kèm Chiron.
     Có thể đút gọn trong cốp ở phần đầu xe.

    Có thể đút gọn trong cốp ở phần đầu xe.

    Tham khảo TheVerge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày