HSBC đưa ra khuyến cáo, các khách hàng nên sử dụng Phone Banking, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra.
Theo những thông tin mới đây từ Independent, dịch vụ ngân hàng trực tuyến (online banking) của HSBC đã bất ngờ gặp sự cố, khiến hàng nghìn khách hàng không thể không thể truy cập vào trang dịch vụ này. Mà nguyên nhân là HSBC vừa bị tin tặc tấn công mạng.
Bất kì người dùng nào, dù cố gắng truy cập vào dịch vụ ngân hàng trực tuyến của HSBC đều thất bại. Tất cả những gì họ nhận được chỉ là dòng thông báo sự cố:
"Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả khách hàng, hiện tại dịch vụ ngân hàng trực tuyến không thể truy cập".
"Chúng tôi hiểu được sự cố này sẽ bất tiện ra sao, và chúng tôi đang tìm mọi cách để khắc phục nó. Xin hãy thử lại lần sau".
Sự cố không thể sử dụng dịch vụ online banking từ trang HSBC.
Ngay sau đó, người phát ngôn của ngân hàng HSBC đã cho biết, họ đã bị tấn công theo hình thức DDos, nhưng hiện chưa tiết lộ nguồn gốc của cuộc tấn công chớp nhoáng này.
DDoS là kiểu tấn công làm cho mục tiêu, là các trang web, dịch vụ trực tuyến, trở nên quá tải. Người dùng gặp khó khăn, hay thậm chí không thể truy cập vào các trang web, dịch vụ này.
Bên cạnh đó, phát ngôn viên của HSBC còn cho biết:
"HSBC đã vẫn đứng vững trước cuộc tấn công này, toàn bộ các giao dịch của khách hàng HSBC không bị ảnh hưởng. Chúng tôi đang nỗ lực nhằm khôi phục lại dịch vụ (ngân hàng trực tuyến), còn các dịch vụ khác vẫn đang hoạt đồng bình thường".
Giải pháp hiện tại mà HSBC đưa ra, đó là khuyến cáo các khách hàng nên sử dụng Phone Banking (), nếu tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra.
Phone Banking là một trong những phương thức giao dịch hiện có của HSBC. Với hệ thống trả lời tự động 24/24 của Phone Banking, khách hàng chỉ cần nhấn vào các phím trên bàn phím điện thoại và làm theo hướng dẫn để thực hiện các giao dịch với Ngân hàng mọi lúc mọi nơi.
Còn theo thống kê của Independent, lần gần nhất là HSBC cũng lâm vào một sự cố tương tự là vào đầu tháng 1/2016. Tuy nhiên, khi đó, đại diện HSBC khẳng định, đây là 1 sự cố xuất phát từ những lỗi kĩ thuật của hệ thống, thay vì bị tấn công mạng như hiện nay.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"