Ngành quảng cáo Châu Á: VN tăng trưởng rất nhanh, chỉ xếp sau Ấn Độ và Trung Quốc
Ngành quảng cáo tại Việt Nam có mức tăng trưởng cao thứ 3 tại Châu Á.
Theo báo cáo mới từ Công ty Media Partners Asia, ngành quảng cáo tại thị trường Châu Á đang tăng trưởng nhanh chóng và sẽ giữ ở mức tăng từ 5 - 6% trong năm 2016. Nổi bật nhất là thị trường Ấn Độ với mức tăng 10,8%, tiếp theo là Trung Quốc với 8,5% và Việt Nam xếp vị trí thứ ba với 8,1%.
Á Khôi Thu Thảo tại Đại hội Quảng Cáo Châu Á. Ảnh: Maskonline.
Riêng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, các chuyên gia dự đoán ngành quảng cáo kỹ thuật số sẽ sớm vượt qua quảng cáo truyền hình vào năm 2017, chiếm 44% tổng thị trường quảng cáo năm 2020. Hiện tại ngành quảng cáo kỹ thuật số đang chiếm 31% thị trường. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi chi phí dành cho quảng cáo kỹ thuật số thấp hơn so với truyền hình, đồng thời khả năng tiếp cận tốt hơn, nhiều hình thức hơn.
Ngược lại với xu hướng này, các chuyên gia lại co rằng ở Đông Nam Á, truyền hình sẽ có mức tăng thị phần nhẹ, hiện tại năm 2015 là 54% và tới năm 2020 sẽ ở mức 55%. Sở dĩ có điều này là do các dịch vụ truyền hình số mới xuất hiện ở Philippines, Thái Lan và truyền hình miễn phí tại Indonesia.
Trong 5 năm tới, Ấn Độ vẫn sẽ là nước dẫn đầu mức tăng trưởng ngành quảng cáo Châu Á với 10,7%, Trung Quốc là 8,2% và Philippines vươn lên vị trí thứ ba với 7,7%, Việt Nam giảm xuống còn 7,3%.
Hiện tại thị trường quảng cáo lớn nhất Châu Á là Trung Quốc, tổng giá trị của thị trường quảng cáo tại đây sẽ chạm mốc 85 tỷ USD vào năm 2020.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android