Nghe KTS nổi tiếng kể chuyện xây nhà nghỉ dưỡng cho khách hàng: Rút ra lưu ý gì khi muốn có không gian “sống chill như resort”?
(Tổ Quốc) - Những quan niệm như: "Tài chính phải dư, diện tích phải rộng" hay "đã là nhà nghỉ dưỡng thì phải có rất nhiều cây xanh" hóa ra đều là sai lầm.
- Sự kiện Inspiration Date: Zen Date - Vợ chồng Kiều Anh khoe nhà "chill" như resort, KTS giải đáp "nhà nghỉ dưỡng thì phải đắt?"
- KTS. Nguyễn Hoàng Mạnh: "Khi thiết kế không nghĩ tới giải thưởng, lợi nhuận cũng không còn quá quan trọng"
- Nữ KTS bỏ phố về rừng, tự tay thiết kế nhà giữa núi rừng Việt Bắc: Không gian chữa lành, đánh thức giác quan
Trở về với những giá trị chân thật, sống an bình đúng nghĩa "nghỉ dưỡng", nhưng vẫn thuận tiện kết nối, tận hưởng tiện ích, dịch vụ là mơ ước của rất nhiều người.
Theo các chuyên gia, “ngôi nhà nghỉ dưỡng” được xem là một mô hình hướng đến trải nghiệm “wellness”, phục vụ trước hết cho nhu cầu nghỉ dưỡng, sống cân bằng, tái tạo năng lượng của chủ nhân căn biệt thự.
Từ trước tới nay, hầu hết chúng ta đều mặc định 1 suy nghĩ, đối với tầng lớp giàu có, thượng lưu, tài chính không phải là vấn đề thì mới có thể xây được 1 ngôi nhà "sống chill như resort". Nhưng không, trên thực tế, trong sự kiện Zen Date với chủ đề “Nhà chill như resort” thuộc hệ sinh thái siêu nội dung House n Home đã diễn ra tại khu đô thị ParkCity (Hà Nội) diễn ra vào ngày 15/8, KTS Nguyễn Văn Thu (Founder, Kiến trúc sư trưởng của văn phòng HGAA Architects) đã đưa ra rất nhiều lưu ý dành cho những người muốn có không gian nghỉ dưỡng.
Theo đó, anh cũng nhấn mạnh, để sở hữu một căn nhà nghỉ dưỡng đối với tầng lớp giàu có, tài chính không phải là vấn đề quá lớn, mà là một không gian nghỉ dưỡng đúng chuẩn “wellness” với những trải nghiệm độc đáo, giúp họ theo đuổi phong cách hướng đến những giá trị nguyên bản như sống hoà hợp với thiên nhiên, đề cao sức khoẻ của bản thân và gia đình.
Sự kết nối là điều mấu chốt của căn nhà
Sự kiện Zen Date: “Nhà chill như resort” có thể xem là cầu nối của những người yêu nhà, đề cao giá trị tinh thần ngay trong không gian sống. Và lần này, cuộc gặp gỡ đã đem đến một chủ đề khiến rất nhiều người tò mò, cũng chính là điểm nhấn đầu tiên trong sự kiện: Minitalk Nhà “chill” như resort.
Đến với minitalk, các khách mời cũng như MC đã cùng thảo luận về các góc nhìn và cách làm sao để mang trải nghiệm của lối sống Wellness vào từng ngóc ngách trong căn nhà.
Trước câu hỏi: "Có nhất thiết phải là 1 ngôi nhà diện tích lớn mới làm được kiểu nhà nghỉ dưỡng không?" của Khánh Linh - MC, BTV VTVCab, KTS Nguyễn Văn Thu đã nhấn mạnh:
"Theo mình, 1 ngôi nhà hay công trình/không gian nào đó thì công năng phụ thuộc vào nhu cầu của chủ nhà. Nhưng trong quá trình hành nghề mình cũng gặp nhiều người, nhiều chủ đầu tư không biết mình muốn gì và đó chính là cái khó của mình.
Thứ 2, trong bất kì 1 công trình nào, để nó đẹp được thì cần đạt yếu tố cân bằng, nghĩa là phải có đặc và rỗng. Đôi khi mình không nên phân chia quá nhiều phòng nhỏ, mình cần dành diện tích cho những không gian sinh hoạt chung. Như vậy, mình sẽ cảm thấy rất thoáng và kết nối với nhau. Điều quan trọng nhất ở 1 ngôi nhà là có thể kết nối được giữa con người với con người. Mình làm 1 căn nhà mà chia ra quá nhiều phòng thì sẽ mất tính kết nối. Mình về nhà mà không nhìn thấy con cái hay anh chị em đâu cả thì đó không phải là cái nhà."
Thiên nhiên và tự nhiên là yếu tố CẦN đối với 1 căn nhà nghỉ dưỡng, nhưng cây xanh chỉ vừa đủ là được
Sở hữu một ngôi nhà "chill như resort" giữa đô thị, có thể đắm mình trong màu xanh của thiên nhiên và tận hưởng những thanh âm trong trẻo của tự nhiên là điều ai cũng muốn. Nhưng, không phải chúng ta cứ cố chấp mang thật nhiều vào trong căn nhà của mình thì sẽ sở nguyện ý cầu hay phải dư dả tài chính mới nên có 1 ngôi nhà nghỉ dưỡng.
"Cái cần thiết với con người là những yếu tố thuộc về tự nhiên. Về vấn đề tài chính, chúng ta có thể thay thế bằng các giải pháp", KTS Nguyễn Văn Thu khẳng định.
Theo đó, KTS Nguyễn Văn Thu chỉ ra những yếu tố giúp mang đến tính nghỉ dưỡng trong không gian sống như sau:
"Mình thích nghỉ nên mình làm không gian nào cũng nghỉ. Nhà ở hay văn phòng, trường học thì đều nghỉ. Thực ra cái nghỉ của mình là con người không bị bận tâm quá nhiều với những thứ thiên về vật chất và cân bằng giữa vật chất – tinh thần. Trong các thiết kế của mình, mình có nguồn cảm hứng rất mãnh liệt đối với thiên nhiên, tự nhiên (là rừng, là biển, là sóng nước, là âm thanh ánh sáng, là nắng là gió… Đó là những thứ tự nhiên mà chúng ta cảm nhận được. Như vậy thì sau khi thiết kế, mình muốn đem tự nhiên vào trong công trình. Tức là ở bên trong công trình thiết kế của mình, mình luôn mong muốn là mọi người có thể cảm nhận được tự nhiên, được nắng được gió, thấy được vẻ đẹp của tự nhiên."
"Mình không hướng trồng nhiều cây mà hướng trồng đủ cây, tức là cần phải cân bằng. Ví dụ 1 ngôi nhà 100m2 thì mình dành khoảng 50m2 cho không gian thiên nhiên", KTS Nguyễn Văn Thu nói thêm.
Ngoài ra, tuy mang lại rất nhiều tác dụng hữu ích cho môi trường cũng như không gian sống, nhưng việc mang cây xanh vào nhà cũng gây ra rất nhiều vấn đề cho người ở.
Nhằm giải quyết những vấn đề chính, KTS Nguyễn Văn Thu cũng đưa ra gợi ý mọi người có thể lựa chọn hệ cửa kính, cách âm cách nhiệt để chúng ta vẫn có ánh sáng nhưng lại không bị nóng và cũng không lo bị ồn, ngoài ra còn có tác dụng chống muỗi và các loại côn trùng.
Zen Date: Nhà Chill Như Resort đã mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả khách mời tham gia. Sự kiện đã diễn thành công với sự đồng hành của các đơn vị và nhà tài trợ. Kiến Việt Media - Agency truyền thông hàng đầu trong ngành Kiến trúc – Thiết kế - Xây dựng tại Việt Nam đồng hành trong vai trò đối tác chuyên môn và truyền thông. Khu đô thị ParkCity Hà Nội là địa điểm tổ chức với không gian yên tĩnh và đầy tính nghỉ dưỡng giữa thành phố mang phong cách sống hiện đại nhất mà không đánh mất đi các nét văn hóa truyền thống. Khách mời được tham gia trải nghiệm chữa lành thông qua âm thanh trong workshop Detox Tâm trí với sự hướng dẫn thực hành từ GAIA Healing House cùng Master SANKIT SEMWAL.
Thay lời cảm ơn từ BTC, một phần quà tặng được dành tặng cho mỗi khách mời tham dự với mong muốn rằng tinh thần chữa lành, lối sống Wellness sẽ được tiếp tục hiện hữu trong cuộc sống của mỗi người. Phần quà tặng bao gồm các dịch vụ chăm sóc da mặt chuyên sâu đến từ N2 Clinic Việt Nam - Phòng khám tinh hoa Y học tái sinh hàng đầu từ Nhật Bản với mong muốn sau khi trải nghiệm, mỗi cá nhân là một con người mới ngập tràn sức sống, tươi mới và hạnh phúc hơn. Trà hoa vàng Gia Lai Camellia Flava đến từ nhãn hàng KINKA được chế biến dưới công nghệ sấy thăng hoa giữ trọn vẹn hương vị thiên nhiên và đem đến cho người dùng "Trải nghiệm uống trà hạnh phúc".
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI