Nghi vấn Xiaomi bí mật phát hành game mobile trên Store riêng

    Theo Hãng,  

    Có vẻ nhưng miếng bánh béo bở game online sẽ có thêm một “đại gia” nữa nhảy vào.

    Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi từ lâu đã luôn là một thương hiệu được nhiều người dùng công nghệ ưa chuộng. Đặc biệt là giới trẻ có tư duy thoáng và hiểu biết nhất định về smartphone. Đây cũng là một trong những cái tên hiếm hoi đến từ Trung Quốc chiếm được cảm tình của nhiều người Việt. Đặc trưng các sản phẩm của Xiaomi thường có giá rẻ nhưng lại có chất lượng tốt, cấu hình cao thậm chí ngang bằng với các sản phẩm có giá cao gấp đôi của các hãng danh tiếng như Samsung, LG, Sony, Apple…

    Thương hiệu của Xiaomi gắn liền với các dòng smartphone giá rẻ chất lượng cao

    Cũng giống như các “ông lớn” công nghệ khác trên thế giới, Xiaomi không chỉ dừng lại ở việc sản xuất smartphone mà còn có tham vọng xây dựng cho mình một hệ sinh thái riêng. Để làm được điều đó, tập đoàn này đã nghiên cứu và cho ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ có thể kết nối với smartphone như loa không dây, Smart Tivi, Cân thông minh, pic dự phòng, vòng tay theo dõi sức khoẻ, tai nghe, xe điện tự cân bằng… tất cả tạo nên không gian trải nghiệm mọi sản phẩm đều của Xiaomi trong đời sống thường ngày của một người dùng công nghệ.

    Xiaomi sản xuất rất nhiều thiết bị thông minh để xây dựng hệ sinh thái riêng

    Tất nhiên hệ sinh thái của Xiaomi vẫn chưa thực sự hoàn thiện khi còn rất nhiều mảng thiếu như hệ điều hành riêng, chip riêng, store riêng… mà vẫn phụ thuộc khá nhiều vào Google và các dịch vụ của nhiều nhà cung cấp khác. Thế nhưng từng bước chậm rãi, tập đoàn công nghệ này đang dần từng bước khẳng định mình thông qua nhiều sự thay đổi trong chiến lược. Mới đây nhất phải kể đến là việc Xiaomi đang bí mật phát hành game mobile trên Store riêng của mình gây bất ngờ cho nhiều người dùng công nghệ.

    Xiaomi bắt đầu phát hành game mobile thay vì chỉ cung cấp game trên Store như trước

    Đây có thể coi là một hướng đi rất mới của thương hiệu này khi “lấn sân” vào thị trường game online. Nơi mà đã có rất nhiều “kẻ máu mặt” trong ngành như Tencent, Perfect World... thế nhưng không thể phủ nhận được tiềm năng và thế mạnh của Xiaomi trong việc phát hành game. Đầu tiên lợi thế lớn nhất chính là thương hiệu. Xiaomi vốn được coi là “Apple của Trung Quốc”, là niềm tự hào của xứ tỷ dân nên việc tập đoàn này phát hành game sẽ có được tiếng vang lớn. Với giá trị thương hiệu lên đến 10 tỷ USD, ngang với Lenovo và gấp đôi BlackBerry thì việc game thủ tin tưởng vào vai trò nhà phát hành game là điều hiển nhiên. Cũng giống như người Mỹ tin tưởng vào Apple và các sản phẩm của họ.

    Xiaomi chưa trực tiếp phát triển game mà chỉ đảm nhiệm khâu phát hành trên Store của mình

    Điểm mạnh tiếp theo của Xiaomi khi phát hành game chính là độ phủ của sản phẩm. Với hàng chục triệu máy được bán ra mỗi tháng, tập đoàn này dễ dàng có được lượng người dùng khổng lồ từ việc đẩy game lên Store được cài sẵn trong máy hoặc đơn giản là quảng cáo trên chính Store của mình để người dùng tải về. Thế nhưng rõ ràng không phải game nào cũng có thể phát hành, bởi thực sự Xiaomi là cái tên rất lớn nên cần những sản phẩm chất lượng cao, độc đáo để có thể chinh phục người chơi. Đó có lẽ là lý do mà đến giờ Xiaomi vẫn chưa công bố rộng rãi việc phát hành game mobile khi chưa có nhiều sản phẩm chất lượng.

     

    Song Of Knight – một game đang rất hot trên cổng game của Xiaomi

    Tựa game được đánh giá cao nhất trên Store của Xiaomi hiện nay là 圣骑士之歌 (Song Of Knight) với hơn 500.000 người chơi chỉ sau 3 ngày ra mắt. Trò chơi này sử dụng engine Unity 3D 5 Pro tân tiến hàng đầu thế giới để tái tạo môi trường ingame sống động và sắc nét. Gameplay trò chơi được đánh giá ở mức xuất sắc với hệ thống chiến đấu combo theo tiết tấu rất thú vị, lối đánh nhanh, mạnh mẽ, và rất kịch tính.

    Song Of Knight đánh dấu sự hợp tác xuyên biên giới giữa SohaGame (của Việt Nam) và The9 (của Trung Quốc). Game sẽ ra mắt ở Việt Nam với tên gọi MU Vô Song

    Song Of Knight cũng là game online đầu tiên đánh dấu sự hợp phát phát triển giữa SohaGame – một doanh nghiệp phát hành game mobile tại Việt Nam và The9 – một “cây đại thụ” trong ngành công nghiệp game Trung Quốc. Trò chơi này sẽ ra mắt phiên bản tiếng Việt với tên gọi MU Vô Song vào ngày 18/12 tới. Hiện tại, dù chưa ra mắt nhưng MU Vô Song đã dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên Apple Store Việt Nam. Điều đó chứng tỏ sức hút của tựa game có đẳng cấp thế giới này là không hề nhỏ.

    MU Vô Song hứa hẹn sẽ là tựa game bùng nổ thị trường game Việt Nam cuối năm 2015

    Cùng với việc âm thầm phát hành game trên Store riêng, gần đây nhiều thông tin khác cho biết Xiaomi đang chuẩn bị ra mắt chiếc laptop đầu tiên của mình được hợp tác với Samsung. Đây cũng là một trong những sản phẩm “hot” đang được giới công nghệ Việt mong đợi nhất. Theo thông tin bên lề thì chiếc laptop này sẽ có thiết kế hơi giống macbook pro, vỏ nhôm nguyên khối. Máy sử dụng chip Core i7 của Intel, dung lượng Ram lên tới 8 Gb nhưng giá chỉ hơn 10 triệu đồng. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ mở ra một cuộc cách mạng laptop giá rẻ cấu hình cao tương tự như những gì Xiaomi đã làm trong thị trường smartphone.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ