Trước tình trạng một số người dùng các mẫu Galaxy J ra mắt vào năm 2018 gặp phải lỗi phần mềm nghiêm trọng, đại diện của Samsung Việt Nam đã đưa ra phương án khắc phục tạm thời.
Vào sáng nay (23/5/2020), nhiều người dùng dòng Galaxy J 2018 tại Việt Nam đã đồng loạt phản ánh về việc điện thoại của họ đột ngột tự khởi động vào chế độ recovery chỉ sau một đêm.
Hầu hết người dùng đều gặp phải tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ recovery. Mặc dù vậy, khi vào chế độ này, người dùng lại không thể khởi động lại máy do không có lựa chọn reboot. Nhiều người đã thử lựa chọn duy nhất là tắt nguồn thiết bị. Tuy nhiên, khi bật thiết bị lên lại, máy vẫn tự khởi động vào chế độ recovery. Nguyên nhân chủ yếu được cho là do lỗi cập nhật hệ điều hành, hoặc do xung đột phần mềm, đặc biệt là với những người dùng chưa cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới từ tháng 8/2019.
Sau khi tiếp nhận phản ánh từ người dùng, đại diện Samsung Việt Nam đã đưa ra một số phản hồi chính thức. Theo đó, Samsung Việt Nam khẳng định đây là một lỗi không mong muốn chỉ xảy ra chủ yếu trên một số mẫu smartphone dòng Galaxy J ra mắt từ năm 2018, không ảnh hưởng tới toàn bộ các dòng smartphone khác của Samsung. Samsung Việt Nam cũng khẳng định sẽ sớm đưa ra câu trả lời, đồng thời cho biết hãng đang cố gắng khắc phục tình trạng trên trong thời gian ngắn nhất.
Được biết thêm, người dùng nếu gặp phải tình trạng trên có thể mang máy tới một số chuỗi điện thoại lớn để được khắc phục. Cụ thể, hệ thống CellPhoneS sẽ tiếp nhận hỗ trợ khắc phục lỗi cho người dùng Galaxy J 2018, A 2018, áp dụng cho cả khách hàng đã mua hoặc chưa mua hàng tại hệ thống này. Đồng thời, người dùng cũng có thể mang máy đến hệ thống hệ thống sửa chữa di động Điện Thoại Vui để được khắc phục miễn phí lỗi ‘treo recovery’.
Ngoài ra, những người dùng không có điều kiện mang máy tới các hệ thống sửa chữa điện thọai có thể thử cách khắc phục tạm thời sau.
Đầu tiên, ở màn hình chế độ recovery, người dùng lựa chọn tùy chọn "Try Again". Khi máy lên màn hình đen, người dùng sử dụng một chiếc điện thoại khác gọi vào máy bị lỗi. Sau khi bắt máy, người dùng kéo thanh trạng thái xuống, lựa chọn cài đặt. Tại đây, người dùng chọn tùy chọn "nâng cấp phần mềm" và chờ đợi một khoảng thời gian để máy cập nhật lên phiên bản mới. Sau khi cập nhật, máy sẽ hoạt động trở lại bình thường.
*Cập nhật: đại diện Samsung đã trả lời với chúng tôi về sự việc như sau:
“Samsung ghi nhận thông tin về sự cố xuất hiện trên một số thiết bị Galaxy. Vào tháng 7 năm 2019, bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của chúng tôi đã chuẩn bị và nhanh chóng giải quyết vấn đề này từ trước bằng một phiên bản cập nhật phần mềm sẵn sàng để dùng cho tất cả người sử dụng smartphone Galaxy. Chúng tôi khuyến khích người dùng luôn thường xuyên cập nhật các phần mềm và ứng dụng đến phiên bản mới nhất. Nếu người dùng còn gặp phải vấn đề nêu trên, vui lòng liên hệ hotline 1800 588889 để được hướng dẫn thêm. Samsung luôn cam kết mang lại những trải nghiệm điện thoại tốt nhất và chất lượng sản phẩm lúc nào cũng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI