Người dùng tò mò những gì về Lotus trước giờ G?

    TÙNG, THEO TRÍ THỨC TRẺ 

    Ngay từ thời điểm xuất hiện, mạng xã hội Lotus đã khiến nhiều người đứng ngồi không yên với tuyên bố có nhiều nội dung và tính năng hấp dẫn. Và đến tối nay, Lotus chính thức “lên sóng”, chúng ta còn tò mò những gì về anh bạn mạng xã hội mới mẻ này?

    Ngày 9/9/2019, Công ty cổ phần VCCorp họp báo ra mắt mạng xã hội của người Việt , do người Việt thiết kế mang tên Lotus. Ngay sau khi được chia sẻ, mạng xã hội Lotus đã thu hút sự chú ý của người dùng Việt với định hướng "lấy nội dung và trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm" mang nhiều khác biệt và đột phá.

    Dù mới chỉ xuất hiện chưa lâu, mạng xã hội này đã cho thấy sự hấp dẫn "không phải dạng vừa đâu" khi từ khoá "Lotus" đã leo lên vị trí Top 5 trên bảng thống kê Trending tìm kiếm của Google Việt Nam trong ngày 9/9.

    Tối nay, 16/9 - Lotus sẽ chính thức được ra mắt, và người dùng còn tò mò những gì về anh bạn này?

    Người dùng tò mò những gì về Lotus trước giờ G? - Ảnh 1.

    Có nội dung gì hay trên Lotus?

    Lotus là 1 cái tên mới mẻ trong thị trường mạng xã hội đang nở rộ tại Việt Nam. Chúng ta vốn đang mang tâm lý ngại thay đổi, đồng thời vẫn cảm thấy hài lòng với những mạng xã hội đang sử dụng, do vậy đứng trước 1 "anh bạn" mới toanh là Lotus, câu hỏi được đặt ra đầu tiên: Lotus có gì hay?

    Lotus được nhấn mạng có nội dung được chọn lọc về chất lượng và hình thức:

    - Nội dung uy tín từ các đơn vịbáo chí, truyền thông hàng đầu: VTV, Tuổi Trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí, TW Đoàn, Quân đội nhân dân....

    - Nội dung được sáng tạo độc đáo, đậm cá tính từ những nhà sáng tạo là các KOLs, người nổi tiếng: Những creators là KOLs đã tham gia mạng xã hội này có thể kể đến Hoa hậu Hương Giang, ca sĩ Chi Pu, fashionista Châu Bùi, nhiếp ảnh gia Thiên Minh, fashion-blogger Khánh Linh (Cô Em Trendy), hot mom Heo Mi Nhon, hot girl Linh Ka, Bà Tân Vlog...

    - Bán hàng online: Lotus mở cửa các người dùng bán hàng online. Việc kinh doanh trên Lotus sẽ được tối ưu về hình thức, đa dạng mặt hàng.

    Người dùng tò mò những gì về Lotus trước giờ G? - Ảnh 2.

    Làm sao để kiếm tiền trên Lotus?

    Thay vì đăng bài chỉ kiếm được like, khi tạo nội dung trên Lotus người dùng còn kiếm được cả... tiền. Đây chính là tính năng được xem là gây thu hút nhất của Lotus vào thời điểm mới xuất hiện.

    Trên nhiều mạng xã hội khác cũng có thể kiếm tiền nhờ tính năng quảng cáo. Vậy việc kiếm tiền trên Lotus có dễ dàng và khác biệt hơn không?

    Chắc chắn là có nhé. Nếu như tại các mạng xã hội khác, chúng ta chỉ có thể kiếm tiền chủ yếu qua quảng cáo khi tài khoản đã đạt được 1 độ "phủ sóng" nhất định thì với Lotus, người dùng đã kiếm được tiền ngay dù chưa "nổi tiếng" nhờ tính năng Token.

    Có 2 cách chính để kiếm tiền từ MXH Lotus:

    - Nhận Token khi sử dụng: Khác biệt viới các loại MXH khác, Lotus tập trung vào mặt nội dung nhưng vẫn không quên tăng tương tác với người dùng và giữa các người dùng. Thậm chí điều này còn được thể hiện rõ rệt khi xuất hiện 1 tính năng độc đáo là Token.

    Những Token này sẽ được dùng để đổi quà, mang lại giá trị kinh tế thiết thực cho bất cứ người dùng Lotus nào. Vì vậy mà có thể nói token chính là chìa khóa "làm giàu" cho những người sử dụng MXH mới này.

    - Tham gia hệ thống thử thách, nhiệm vụ để được nhận quà: Ngoài ra, một cách khác để kiếm tiền trên Lotus chính là tham gia thử thách, nhiệm vụ. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được phần thưởng tương ứng.

    Người dùng tò mò những gì về Lotus trước giờ G? - Ảnh 3.

    Token trên Lotus là gì? Được sử dụng như thế nào?

    Tính năng thả react đều xuất hiện trên rất nhiều mạng xã hội, tuy nhiên có thông tin rằng tính năng trên sẽ bị loại bỏ nhằm tránh sự "ám ảnh", bất chấp kiếm like của người dùng?! Điều này gây không ít ấm ức bởi trước nay lượng react trên mạng xã hội được xem chính là thước đo khẳng định độ "phủ sóng" của người dùng và thể hiện nội dung thu hút, chất lượng.

    Và trên Lotus có được thả react không?

    Câu trả lời là có. Tuy nhiên thay vì chỉ hiển thị số lượng chình ình trước mắt, react trên Lotus được "quy đổi" ra Token - 1 tính năng cực kỳ đặc biệt được rất nhiều người tò mò và háo hức.

    Phải đợi tới ngày 16/9 khi ra mắt chính thức, tính năng Token trên Lotus mới được công bố chặt chẽ và đầy đủ. Tuy nhiên với sự tò mò của rất nhiều người dùng, một vài thông tin về Token đã được chia sẻ.

    - Token trên Lotus là gì?

    Token là cơ chế tích điểm dựa trên hoạt động tương tác lẫn nhau của người dùng, đồng nghĩa với việc nội dung càng thu hút, bạn sẽ càng có cơ hội nhận về nhiều Token hơn.

    Token là tính năng có sẵn cho mọi người dùng, hoàn toàn miễn phí, ai cũng có thể sử dụng cho và nhận Token thông qua việc tương tác.

    - Token được sử dụng như thế nào?

    Nếu thu thập được nhiều Token, người dùng nhiều khả năng sẽ có thêm các danh hiệu hoặc tặng thưởng tương ứng, kích thích tiềm năng sáng tạo ra những nội dung chất lượng, chuyên sâu hơn.

    Ngoài ra, Token sẽ giúp đưa nội dung tới nhiều fan mới hơn mà không cần bỏ tiền quảng cáo bài viết. Chưa hết, chúng còn có thể được "quy đổi thành voucher, coupon và rất nhiều ưu đãi, quà tặng tới từ những thương hiệu hàng đầu" khác.

    Người dùng tò mò những gì về Lotus trước giờ G? - Ảnh 4.

    Sự khác nhau giữa "người dùng thông thường" và "nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp" trên Lotus

    Lotus chia cộng đồng người dùng làm 2 thành phần tương trợ song song lẫn nhau, bao gồm "người dùng thông thường" và "nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp".

    Thông tin trên khiến nhiều người thắc mắc. Liệu nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp có được ưu tiên hơn những người dùng thông thường hay không? Tại sao lại phải phân chia ra như thế? Có giống như tính năng người dùng cá nhân - người dùng doanh nghiệp trên các mạng xã hội trước đây?

    Được biết, người dùng thông thường cũng được cung cấp rất nhiều công cụ để xây dựng nội dung ấn tượng. Tuy nhiên đối với nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp, họ sẽ được hưởng những quyền lợi khác liên quan mật thiết tới mục đích và công việc chuyên sâu của họ.

    Được bảo vệ danh tính, nội dung chính chủ: Tính năng này tương đương "tích xanh" của Facebook, dùng để xác định danh tính chính chủ, không cho kẻ xấu có cơ hội khai thác lỗ hổng.

    Người dùng tò mò những gì về Lotus trước giờ G? - Ảnh 5.

    Được cung cấp công cụ CMS (Content Management System) chuyên dụng: CMS là tính năng chuyên dụng để chỉnh sửa, thiết kế và đăng tải nội dung bài đăng, có thể tuỳ biến hơn nhiều so với những "status" đơn thuần.

    Được hỗ trợ nhiều cách kiếm tiền: Nâng tầm thương hiệu của họ cũng như mức độ tiếp cận dễ hơn tới các đối tác khác, phục vụ mục đích tạo ra lợi nhuận từ quảng cáo.

    Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể tải trước ứng dụng Lotus tại đây và chờ đến ngày 16/9 để chính thức sử dụng.

    Người dùng tò mò những gì về Lotus trước giờ G? - Ảnh 6.
    Người dùng tò mò những gì về Lotus trước giờ G? - Ảnh 7.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ