Người Trung Quốc "phát cuồng" với SUV điện mới của Xiaomi, đặt mua hơn 300.000 xe chỉ sau 72 giờ
Mẫu SUV điện mới của Xiaomi, YU7, đã tạo nên cơn sốt tại thị trường nội địa Trung Quốc với hàng trăm nghìn đơn hàng chốt cọc chỉ trong vòng 72 giờ sau khi ra mắt.
Xiaomi YU7, mẫu SUV điện mới nhất của Xiaomi, đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô điện tại Trung Quốc. Chỉ sau 72 giờ kể từ khi ra mắt, đã có từ 280.800 đến 315.900 đơn hàng chốt cọc được ghi nhận trên toàn hệ thống 351 cửa hàng bán lẻ xe điện của Xiaomi.

Theo nguồn tin từ nhà phân tích ô tô nổi tiếng @孙少军09, mỗi cửa hàng của Xiaomi Auto ghi nhận từ 800 đến 900 đơn hàng chốt cọc, với tỷ lệ chuyển đổi từ khách ghé thăm thành đơn hàng lên tới 75% đến 80%. Đặc biệt, khoảng 90% số khách đến showroom đều muốn tìm hiểu về YU7, cho thấy một sự quan tâm lớn dành cho mẫu xe này.
Xiaomi đã xác nhận rằng có hơn 240.000 đơn hàng chốt cọc đã được nhận chỉ trong 18 giờ đầu tiên sau khi mở đặt trước vào ngày 26 tháng 6. Mặc dù con số này bao gồm cả kênh trực tuyến, dữ liệu từ @孙少军09 chỉ ra rằng sự quan tâm từ khách hàng tại cửa hàng vẫn rất cao sau khi YU7 ra mắt.
Khách hàng sớm của YU7 chủ yếu là giới trẻ và sống ở đô thị, với 55% là nam giới trong độ tuổi từ 22 đến 35. Khoảng 60% đến 70% trong số đó đang đổi hoặc nâng cấp từ chiếc xe hiện có, trong khi 5% đến 7% đã chuyển từ đặt trước Xiaomi SU7 sang YU7.

Trong các cấu hình, phiên bản cơ bản YU7 được ưa chuộng nhất, chiếm 55% lượng khách hàng với giá 253.500 tệ (922 triệu đồng). YU7 Pro, có giá 279.900 tệ (1.01 tỷ đòng), chiếm 25% doanh số. YU7 Max, giá 329.900 tệ (1.2 tỷ đồng), chiếm 20% còn lại. Trung bình, khách hàng chi thêm khoảng 15.000 đến 20.000 tệ (tương đương 55 đến 73 triệu đồng) cho các tính năng tùy chọn.
Sự hiện diện của hệ thống bán lẻ vật lý đã đóng vai trò quan trọng trong chiến lược ra mắt của Xiaomi. Với 351 showroom chuyên biệt cho xe điện, mô hình này đã giúp Xiaomi chuyển đổi lưu lượng khách thành đơn hàng với tỷ lệ cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành từ 20% đến 30%.

Mặc dù nhu cầu đã lan rộng ra ngoài các thành phố hạng nhất của Trung Quốc, thời gian giao hàng vẫn dài, ước tính từ 33 đến 56 tuần, tùy thuộc vào mẫu xe và khu vực. Xiaomi sẽ cần đẩy nhanh sản xuất tại các nhà máy để đáp ứng kỳ vọng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Bê bối pin sạc dự phòng lớn nhất lịch sử Trung Quốc: Thu hồi 1.2 triệu sản phẩm, một thương hiệu lớn phải tạm ngừng kinh doanh và chịu thiệt hại tới 700 tỷ đồng/tháng
Sau đợt triệu hồi, Romoss buộc phải dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh liên quan và chịu khoản thiệt hại tới 1 tới 2 tỷ nhân dân tệ mỗi tháng.
VNeID cập nhật một tính năng quan trọng, người dân thuộc 12 địa phương có tên sau đây đặc biệt chú ý