Thống kê của Fixr.com cho chúng ta thấy người dân tại các quốc gia tìm kiếm giá thành của sản phẩm nào nhiều nhất.
Với văn hóa và truyền thống khác nhau, mỗi một quốc gia lại được biết đến với những sản phẩm nổi bật. Như Đức nổi tiếng với bia hay Nhật Bản được biết đến với đồ điện tử chất lượng cao. Tuy nhiên không phải vì thế mà người dân lại quan tâm nhiều tới giá thành của các sản phẩm nổi bật tại nước mình.
Trang web thống kê Fixr.com đã thu thập dữ liệu tìm kiếm Google của người dân tại các quốc gia trên thế giới, với công thức tìm kiếm của “giá một thứ gì đó”. Các dữ liệu này được bản đồ hóa để thấy được giá sản phẩm nào được tìm kiếm nhiều nhất tại từng nước.
Tấm bản đồ này cho chúng ta một vài kết quả khá thú vị. Đó là người dân Nga quan tâm nhiều nhất đến mức giá để được bay trên một chiếc chiến đấu cơ MiG. Trong khi đó Brazil lại quan tâm đến việc một cô gái mại dâm có giá bao nhiêu.
Còn ở Việt Nam, người dân quan tâm nhất đến giá bán của một cốc bia. Thật thú vị khi người Thái Lan cũng có cùng mối quan tâm với người dân Brazil, đó là giá của những cô gái mại dâm.
Trung Quốc, đất nước đông dân nhất thế giới cũng tìm kiếm nhiều nhất là giá thành của các món đồ điện tử. Ấn Độ lại tìm kiếm giá thịt bò, trong khi nhiều quốc gia khác tại Trung Đông tìm kiếm giá bán lạc đà.
Tại Châu Phi mà đặc biệt là vùng hoang mạc Sahara, mọi người sử dụng Google để tìm kiếm giá nô lệ. Trong khi đó hầu hết các quốc gia khác quan tâm đến giá thực phẩm và các loài động vật như lạc đà, bò và dê. Giá dầu và giá xăng cũng rất được quan tâm.
Châu Âu là nơi tập trung nhiều quốc gia phát triển hơn, có lẽ vì vậy mà những gì họ tìm kiếm cũng có giá trị cao hơn. Như chi phí học tập, chi phí du lịch và giá xe hơi. Đặc biệt như đã nói ở trên, người Nga lại rất quan tâm đến chi phí để được bay trên một chiếc MiG.
Tại Mỹ, người dân lại quan tâm nhiều tới giá của bằng sáng chế. Cũng không có gì lạ khi tại Mỹ tập trung rất nhiều startup và công ty công nghệ, các công ty này thường phải mua lại các bằng sáng chế để không bị kiện. Tại Canada thì người dân tìm kiếm chi phí để làm hộ chiếu.
Tại Nam Cực, vùng đất tưởng như không có ai muốn sinh sống tại đây thì giá đất lại là vấn đề được người ta quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất.
Tham khảo: techinsider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI