Nhà mạng nổi tiếng của Anh chỉ bồi thường 25.000 đồng cho khách hàng bị mất kết nối 4G trong 24 tiếng

    Chíp,  

    Gần đây khoảng 25 triệu khách hàng của nhà mạng O2, Anh, bị mất kết nối 3G.

    Hàng triệu khách hàng thuê bao gói internet theo tháng của nhà mậng O2, Anh, đã bị ảnh hưởng bởi sự cố mất kết nối hàng loạt. Để bồi thường, O2 quyết định tặng cho những khách hàng bị ảnh hưởng 2 ngày sử dụng miễn phí, tương đương với chỉ 0,84 bảng Anh (tương đương 25.000 đồng) với một số người dùng.

    O2 xác nhận rằng những khách hàng thuê bao theo tháng, bao gồm cả doanh nghiệp nhỏ và  người dùng, sẽ được sử dụng kết nối internet di động miễn phí trong 2 ngày. Động thái của O2 được đưa ra sau khi 25 triệu khách hàng dùng mạng O2 bị mất kết nối 4G trong 24 giờ trng khi một số người không thể gửi tin nhắn SMS.

    Nhà mạng nổi tiếng của Anh chỉ bồi thường 25.000 đồng cho khách hàng bị mất kết nối 4G trong 24 tiếng - Ảnh 1.

    Đương nhiên, một số khách hàng không hài lòng khi được bồi thường chưa tới 1 bảng Anh.

    Ví dụ, nếu bạn dùng gói thuê bao theo tháng trị giá 13 bảng Anh, gói cước kết nối internet di động rẻ nhất của O2, và tháng 12 có 31 ngày, bạn sẽ được bồi thường chỉ 0,84 bảng Anh. Nếu dùng gói 20 bảng Anh, bạn sẽ được bồi thường khoảng 1,40 bảng.

     O2 cho biết khoản cước bồi thường sẽ được khấu trừ vào hóa đơn kết nối internet tháng 1 của người dùng.

    "Tôi được bồi thường khoảng 2 bảng, cảm ơn", một người dùng có tên Stepher viết trên Twitter. "Thay vì tiền, hãy bồi thường bằng vài GB dữ liệu thì có vẻ hợp lý hơn".

    Một người khác viết: "Vợ tôi dùng PAYG (một dạng gói cước trả sau). Cô ấy không dùng kết nối internet di động mà chỉ nhắn tin SMS. Mỗi tin nhắn cô ấy gửi hôm qua đã được gửi đi nhiều lần và nó khiến cô ấy mất nhiều tiền hơn. Khoản bồi thường là không đủ với cô ấy, mất 25 bảng mà chỉ được bồi thường 2,50 bảng".

    Một số người khác thì cho rằng O2 nên dành toàn bộ số tiền cho việc từ thiện. "Tôi sống khá thoải mái trong thời gian mất kết nối 4G. Vì thế không cần bồi thường mà hãy quyên góp cho các tổ chức từ thiện", một người dùng Twitter có tên James viết.

    "Chúng tôi một lần nữa cảm ơn các khách hàng vì đã kiên nhẫn chờ đợi. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để đảm bảo vấn đề này không xảy ra nữa", phát ngôn viên của O2 tuyên bố.

    Khách hàng của các nhà mạng khác thuê hạ tầng của O2 cũng sẽ nhận được mức bồi thường khác nhau tùy theo chính sách của nhà mạng.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ