Nhìn lại 40 năm thăng trầm của Apple qua những đoạn quảng cáo không thể nào quên
Chỉ sau 40 năm, ba chàng trai trẻ không hề biết rằng mình đã gây dựng nên một công ty công nghệ khổng lồ danh tiếng trên thế giới.
Apple không những nổi tiếng bởi những sản phẩm mang tính cách mạng của mình, hãng này còn đi trước trong các chiến dịch quảng cáo của mình.
Apple có được những chiến dịch quảng cáo như vậy có lẽ phần nhiều là nhờ Steve Jobs, ông là người đầu tư trái tim của mình vào Apple nhiều nhất.
Apple làm quảng cáo tốt hơn hẳn các hãng công nghệ khác, hãng này tập trung làm các quảng cáo của mình dễ hiểu đối với người xem, nhẹ nhàng đưa các sản phẩm của mình hòa trộn vào với những cung bậc cảm xúc trên video quảng cáo.
Qua 40 năm, hãy xem những video quảng cáo đáng nhớ nhất của hãng công nghệ khổng lồ này.
Quảng cáo Apple II
Quảng cáo Apple II.
Apple II, ra mắt vào tháng 6 năm 1977, được thiết kế bởi Steve Wozniak, là sản phẩm đầu tiên và nổi tiếng nhất của Apple.
Quảng cáo Apple Lisa
Quảng cáo Apple Lisa.
Apple Lisa được đặt tên theo tên con gái đầu của Steve Jobs, Apple Lisa đánh dấu sự phân chia giữa thiết bị của Apple và các thiết bị khác.
Video quảng cáo có câu: “Sớm muộn trên thế giới sẽ chỉ có 2 loại người, một loại người sử dụng máy tính và một loại người sử dụng Apple.”
Quảng cáo năm 1984 – Macintosh
Quảng cáo Apple Macintosh.
Có lẽ là một trong những quảng cáo nổi tiếng nhất của Apple, nó còn kết hợp với sự ra mắt của chiếc máy tính Macintosh đầu tiên. Đạo diễn của đoạn quảng cáo này là Ridley Scott, được quay trong hiệp đấu thứ 3 trận Super Bowl XVIII.
Đoạn quảng cáo này được mệnh danh là Quảng cáo TV vĩ đại nhất mọi thời đại.
Quảng cáo Think Different
Quảng cáo Think Different.
Chiến dịch quảng cáo “Think Different” được Apple chạy từ năm 1977 – 2002, một chiến dịch quảng cáo rất đặc biệt đối với công ty này. Đây là giai đoạn thiếu lửa nhất của Apple, và khi Steve Jobs quay lại Apple, ông đã mang lại một nguồn sống mới cho đứa con tinh thần của mình.
Quảng cáo Switch
Quảng cáo Switch.
Apple đã hơi lộ liễu trong việc lôi kéo người dùng mua những chiếc máy tính Mac trong se-ri quảng cáo Switch này. Các video quảng cáo đều do Errol Morris làm đạo diễn, có khá nhiều các gương mặt nổi tiếng them gia đóng như Tony Hawk, Will Ferrell…
Quảng cáo PowerBooks
Quảng cáo Apple PowerBooks.
Sản phẩm PowerBooks của Apple là một bước tiến mang tính cách mạng hóa lúc đó.Trong đoạn video quảng cáo này, Apple giới thiệu một chiếc laptop 12 inch và một chiếc laptop 17 inch.
Quảng cáo I fought the law
Quảng cáo I Fought The Law.
Năm 2004, Apple đã chạy một chiến dịch tặng miễn phí 100 triệu bài nhạc trên iTunes nhằm mục đích ngăn người dùng trên toàn thế giới tải bài hát bất hợp pháp.
Quảng cáo iPhone “How to”
Quảng cáo iPhone "How to".
Thật khó có thể tưởng tượng nổi có thời điểm mọi người lại không biết sử dụng một chiếc iPhone, nhưng đó lại là thực tế ở năm 2007 và Apple đã phải sản xuất một đoạn quảng cáo để dạy người dùng sử dụng iPhone.
Quảng cáo All Kinds Of Fun
Quảng cáo All Kinds Of Fun.
Apple bắt đầu tiến sâu vào việc phát triển các chiến dịch quảng cáo của mình lên các nền tảng khác. Lần này, Apple kết hợp cùng với Pitchfork để tạo ra một se-ri các quảng cáo trên web và cả quảng cáo trên TV.
Quảng cáo Meet Her
Quảng cáo Meet Her.
Năm 2010 khi Apple ra mắt siêu phẩm iPhone 4, hãng này cũng sản xuất ra một quảng cáo đầu tiên hướng tới trái tim của người xem. Vì đây là một chiến dịch quảng cáo rất thành công, nên từ đó trở đi Apple đã áp dụng công thức này cho các quảng cáo của mình.
Quảng cáo Misunderstood
Quảng cáo Misunderstood.
Quảng cáo vào kì nghỉ giáng sinh năm 2013 của Apple thực sự làm nhiều người rung động. Quảng cáo của Apple lần này hướng tới mọi gia đình trên thế giới kể cả họ có dùng sản phẩm của Apple hay không. Apple cũng gửi thông điệp phản đối tới những người luôn coi việc trẻ em dán mắt vào điện thoại là xấu.
Quảng cáo Make A Film With iPad
Quảng cáo Make A Film With iPad.
Quảng cáo iPad năm 2015 của Apple là một trong những tác phẩm mang lại nhiều động lực sống nhất cho người xem. Và tất nhiên đoạn clip này được quay bằng một chiếc iPad luôn.
Ý định của Apple khi làm ra một clip quảng cáo quay bằng iPad là để tạo cảm hứng sáng tạo, đột phá cho mọi người nhất là thanh niên khi mà bên cạnh đang là những thiết bị công nghệ đỉnh cao.
Cuối cùng là clip có độ dài 40 giây kí niệm 40 năm thành lập của Apple.
Apple - 40 năm trong 40 giây.
Tham khảo TNW
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming